221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1275149
Làm robot từ phế thải
0
Article
null
Làm robot từ phế thải
,

Ngay ở ngoại ô thành Bắc Kinh hiện đại, một người nông dân đã tạo nên hơn 47 robot khác nhau bằng những vật liệu phế thải.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Ông nông dân Trung Quốc và một robot làm từ phế thải. Ảnh: Reuters.

Thông tin này được tờ Daily Mail đăng tải đầu tiên hồi giữa tháng 4 vừa qua. Theo tờ báo này, người nông dân Trung Quốc 47 tuổi này có tên là Ngô Ngọc Lỗ (Yulu Wu), sống tại ngoại ô thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Tờ Daily Mail viết, ngay từ nhỏ, ông Ngô đã mê mẩn với những con robot, đồng thời hy vọng rằng, một ngày nào đó mình có thể chế tạo một robot có thể đi lại như người. Trong nhà ông Ngô, người ta thấy la liệt những linh kiện phụ tùng xe đạp, acquy ô tô,... những vật liệu chính để ông Ngô chế tạo nên những con robot.

Bắt đầu từ năm 1986, ông Ngô bắt đầu công việc chế tạo robot. Tuy nhiên, để chế tạo được những con robot này, ông Ngô cũng đã phải đối mặt với không ít những khó khăn. Nợ nần của ông ngày càng nhiều lên, hôn nhân cũng suýt tan vỡ vì những robot. Đồng thời, trong quá trình chế tạo robot, nhiều lần nhà ông Ngô đã suýt bị cháy.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Ông Ngô và những con robot. Ảnh: Reauters.

Hiện tại, món nợ của ông Ngô đã lên tới 90 ngàn NDT. Song đổi lại, trong sân sau nhà ông Ngô có tới 47 con robot với những công năng khác nhau do ông tự chế tạo. Một trong số đó là con robot xe kéo số 32 được ông Ngô lắp đặt một chiếc loa, có thể vừa đi vừa hát.

Được biết, hiện tại, Trung tâm triển lãm thế giới vừa được khánh thành ở Thượng Hải đã mời ông Ngô trưng bày hơn 30 con robot do ông chế tạo. Ông Ngô sẽ trực tiếp tham gia giới thiệu cách thức sử dụng những con robot của mình.

Cũng theo tờ Daily Mail, ngoài những tôn vinh, ông Ngô cũng đã ký nhiều hợp đồng với các trường đại học Trung Quốc trong dự án chế tạo robot. Như vậy, vị nông dân này sẽ trở thành một giáo sư ngoài biên chế ở những đại học danh tiếng nhất Trung Quốc.

  • Lê Văn (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,