221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1275806
Indonesia tận dụng núi lửa để sản xuất điện
0
Article
null
Indonesia tận dụng núi lửa để sản xuất điện
,

(TinnhanhVietNamNet) – Trong vòng 8 năm tới, Indonesia dự tính sẽ sản xuất thêm khoảng 4.000 MW từ nguồn nhiệt năng khổng lồ của núi lửa dưới lòng đất.

TIN LIÊN QUAN

Đây là kế hoạch đầy tham vọng của chính phủ Indonesia trong phiên khai mạc hội nghị Địa nhiệt thế giới trên đảo Bali vào ngày 25/4 với sự tham dự của hơn 2.000 đại biểu đến từ 80 quốc gia trên thế giới.

Núi lửa Merapi phun trào ở Indonesia hồi tháng 5/2006. Ảnh: Nguồn: BBC

Theo đó chính phủ nước này tuyên bố sẽ tận dụng nguồn năng lượng khổng lồ của vài trăm ngọn núi lửa nằm rải rác trên 17.000 hòn đảo lớn nhỏ trải dài từ Ấn Độ Dương tới Thái Bình Dương của nước này để sản xuất điện. Vì theo sự đánh giá của các chuyên gia, hiện Indonesia là quốc gia có tiềm năng địa nhiệt lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 40% nguồn địa nhiệt của toàn trái đất.

Tuy nhiên, từ trước tới nay Indonesia mới chỉ khai thác được một phần nguồn địa nhiệt khổng lồ đó với lượng điện năng khoảng 1.189 MW.

Theo ông Surya Darma, chủ tịch Hiệp hội Địa nhiệt Indonesia thì thách thức lớn nhất trong kế hoạch sản xuất 4.000 MW điện từ nguồn địa nhiệt chính là nguồn kinh phí. Để hoàn thành kế hoạch này, chính phủ Indonesia sẽ phải mất từ 3-5 năm để thăm dò thực địa, 1 năm để nghiên cứu tính khả thi và mất khoảng 3 năm để xây dựng nhà máy với tổng chi phí có thể lên đến 12 tỉ USD.

Vì vậy chính phủ Indonesia muốn tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà đầu tư, Ngân hàng Thế giới và các nước đối tác như Mỹ, Nhật Bản nhằm khai thác triệt để nguồn nhiệt năng khổng lồ dưới lòng đất.

Nếu được đầu tư, kế hoạch này khi hoàn thành sẽ có khả năng cung cấp điện đủ cho 234 triệu dân của nước này, thay vì chỉ mới cung cấp được cho 65% dân số như hiện tại. Đây cũng sẽ là nguồn điện năng dồi dào cho các ngành sản xuất tiêu hao nhiều năng lượng như luyện kim, lắp ráp, chế tạo máy…của nước này.

  • Thiên Hương (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,