221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1267829
Bức vẽ dự báo phạm tội trong án mạng kinh hoàng
0
Article
null
Bức vẽ dự báo phạm tội trong án mạng kinh hoàng
,

Vụ án mạng Jame Bulger năm 1993 tại Liverpool đến nay vẫn còn gây nhức nhối. Hai thủ phạm là Jon Venables và Robert Thompson chỉ là những đứa trẻ 10 tuổi thế nhưng hành vi dã man với cậu bé 2 tuổi Jame Bulger thật khó tưởng.

TIN LIÊN QUAN

 Khó có thể tin được hai đứa trẻ 10 tuổi có thể ra tay tàn ác như vậy
Khó có thể tin được hai đứa trẻ 10 tuổi có thể ra tay tàn ác như vậy.

Thoạt nhìn, bức tranh như vẽ lại một cơn ác mộng khủng khiếp. Nhưng bạn có sửng sốt khi đứa trẻ vẽ bức tranh này đang có những tưởng tượng giết chóc đến như vậy? Những hình ảnh trong những bộ phim kinh dị hạn chế người xem đã đưa đứa trẻ 10 tuổi đến hành động giết người trong đời thực.

Jon Venables đã vẽ bức tranh về người đàn ông cầm dao chỉ vài tuần trước khi cùng với bạn là Robert Thompson bắt cóc, tra tấn và đặt James Bulger lên đường ray xe lửa vào năm 1993 tại Liverpool.

Cùng với sự công bố bức vẽ, Venables sẽ bị buộc tội hình sự và phải trở lại tòa án sau khi bị kết án giết người vào tháng 11/1993. Bức tranh có thể là một bằng chứng về sự chuẩn bị cho tội ác của Venables.

Bức tranh đẫm máu

Bức tranh đẫm máu được Jon Venables vẽ chỉ vài tuần trước khi nó sát hại James Bulger. Phải chăng bức tranh này dẫn đến một kế hoạch giết chóc?

Bức tranh đẫm máu được Jon Venables vẽ chỉ vài tuần trước khi nó sát hại James Bulger. Phải chăng bức tranh này dẫn đến một kế hoạch giết chóc?

Bức vẽ thể hiện một kẻ cầm hai con dao lớn chém hai nạn nhân nằm sóng soài trên mặt đất, máu phun vọt khắp người. Bức vẽ cho thấy lí trí bất thường của Jon Venables – một đứa trẻ được nuôi lớn trong một gia đình bất thường và ngay ở những năm đầu đời, đã tiếp xúc thường xuyên với phim ảnh bạo lực và những trận đòn của bà mẹ Susan.

Bức vẽ này được tìm thấy tại nhà cha Neil của Venables có tựa đề là “My Dads house”. Những chữ trong bức vẽ đầy những lỗi chính tả và ngữ pháp, phần nào giúp ta liên tưởng đến bộ phim Halloween về kẻ giết người vào những năm 70.

Venables đã viết rằng trong nhà bố, nó đã thấy người đàn ông giết người, đặc biệt là những cô gái, đeo mặt nạ và cầm con dao y cướp từ cửa hàng. Bức vẽ cho ta thấy xem phim Halloween đã làm rối loạn sâu sắc một đứa trẻ vốn đã bất thường như thế nào.

Điều gì khác đã xảy ra ở nhà khiến Jon bị rối loạn? Phải chăng đứa trẻ bị đe dọa bởi đòn roi của Susan? Các chuyên gia đánh giá chi tiết người cầm dao có ngực trong bức vẽ.

Phải lộ diện

Khi gây án, Jon Venables và Robert Thompson dù chỉ mới 10 tuổi, song do tính chất vụ án quá nghiêm trọng nên không được miễn tố mà sẽ bị xử tại tòa án vị thành niên. Cả hai chịu mức án 15 năm tù nhưng sau đó được giảm còn 8 năm. Đến năm 2001, chúng được thả tự do với lý lịch hoàn toàn mới.

Ngôi mộ của bé James Bulger tại nghĩa trang ở Liverpool
Ngôi mộ của bé James Bulger tại nghĩa trang ở Liverpool.

Người mẹ Denise Bulger bên di ảnh của cậu con trai bé bỏng
Người mẹ Denise Bulger bên di ảnh của cậu con trai bé bỏng.

Nữ thẩm phán Elizabeth Butler Sloss quyết định cho phép Jon Venables và Robert Thompson thay đổi họ tên khi ra tù và bắt đầu một cuộc sống mới sau khi mãn hạn tù. Những thông tin liên quan đến hai kẻ sát nhân cũng được giữ bí mật vĩnh viễn.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tư pháp Anh, kẻ giết người được tòa án cho phép đổi lý lịch. Nhằm chứng minh quyết định của mình là đúng đắn, bà thẩm phán công bố bức thư có lời lẽ đe dọa đối với hai tội nhân "Chúng tôi không bao giờ quên bọn sâu bọ đã sát hại thằng bé 2 tuổi tội nghiệp. Chúng sẽ phải trả giá về điều đó".

Vậy là sau 9 năm tại ngoại với danh tính bí ẩn, Jon Venables có thể sẽ xuất hiện trong phiên xét xử sắp đến.

  • Chi Giao (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,