221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1264296
Bàn chải đánh răng đâm xuyên họng cậu bé 11 tuổi
0
Article
null
Bàn chải đánh răng đâm xuyên họng cậu bé 11 tuổi
,

Tin liên qua: Keo-cao-su-no-trong-mieng-lam-chet-mot-sinh-vien

Một cậu bé 11 tuổi người Ấn Độ đã phải nhập viện khẩn cấp để phẫu thuật trong tình trạng bị chiếc bàn chải đánh răng xuyên qua vòm họng, khi cậu bé vừa đi xe đạp vừa đánh răng.

Mô tả ảnh.
Ảnh X-quang chỉ rõ những sợi lông của bàn chải đâm vào động mạch chủ

Cậu bé Vignesh Nageshwaran, 11 tuổi, ở thành phố Delhi (Ấn Độ), đã được mẹ sai đi mua hoa gấp, vì thế cậu bé này đã quyết định vừa đạp xe đến cửa hàng hoa vừa đánh răng. Nhưng không may, cậu bé đã bị ngã xuống đất khi gần tới cửa hàng bán hoa, chiếc bàn chải đánh răng đã xuyên qua vòm họng của cậu bé.

Hậu quả chiếc bàn chải dài khoảng 10cm đã đâm sâu vào họng của cậu bé. Nhưng điều nguy hiểm nhất là những sợi lông của bàn chải đã đâm vào các động mạch đưa máu lên não. Nếu không được phẫu thuật kịp thời cậu bé có thể bị nguy hiểm tới tính mạng.

“Khi tôi đang chuẩn bị đi làm thì một người hàng xóm đã báo tin cho chúng tôi Vignesh bị tai nạn”, ông Sellappan Nageshwaran, cha của cậu bé nói. “Chúng tôi ngay lập tức chạy ra chỗ con tôi bị tai nạn và thấy nó được mọi người đưa lên một chiếc xe cảnh sát để đi cấp cứu. Khi thấy cảnh đó, vợ tôi đã ngất ngay tại chỗ”.

Sau khi bị tai nạn cậu bé 11 tuổi đã được phẫu thuật cấp cứu tại một bệnh viện ở Delhi. Bác sỹ Sushma Sagar, trợ lý cho giáo sư phẫu thuật nói: “Chiếc bàn chải đánh răng đã đâm khá sâu, nó gần như chạm vào xương và chạm vào động mạch chủ. Vì thế chúng tôi phải nhanh chóng phẫu thuật để cứu sống cậu bé”.

Các bác sĩ phẫu thuật cũng cho biết cậu bé vẫn rất tỉnh táo, nhưng vẫn cảm thấy rất đau đớn do chiếc bàn chải bị đâm vào quá sâu. Dự kiến, Vignesh ở lại viện thêm 2 ngày để phục hồi sức khoẻ.

 Vignesh đã phục hồi và quay lại yên xe sau tai nạn
Vignesh đã phục hồi và quay lại yên xe sau tai nạn.

Tuy vậy, cậu bé vẫn chưa nhụt chí đi xe đạp sau khi bị tai nạn hi hữu này. “Nó vẫn luôn tìm cơ hội để được biểu diễn những pha mạo hiểm với chiếc xe đạp”, bố của Vignesh nói. “Không có gì thay đổi sau khi xảy ra tại nạn, ngoại trừ việc bạn bè của nó bây giờ gọi nó là cậu bé Bàn chải đánh răng - Toothbrush Kid”.

  • Hà Hương (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,