221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1249362
Biến đổi khí hậu qua những hình ảnh
0
Article
null
Biến đổi khí hậu qua những hình ảnh
,

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu sẽ diễn ra tại Copenhagen – Đan Mạch vào đầu tháng 12 tới để bàn về các vấn đề do biến đổi khí hậu gây ra. Nhưng trước đó, chúng ta có thể biết được những vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt do sự biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra qua những bức ảnh dưới đây. 

Một vũng nước do băng tan để lại trên bề mặt dòng sông băng Humboldt ở Greenland, ảnh được chụp vào ngày 31/7/2009.



Hình ảnh khô hạn của hồ Curuai thuộc bang Para (Brazil) được chụp vào ngày 27/10/2005. Đây là đợt khô hạn nhất tại khu vực sông Amazon từ trước tới nay.



Gia súc bị mắc kẹt trên những khu đất nhỏ bị vây quanh bởi nước lũ. Hình này được ghi lại sau một trận bão mạnh ở miền đông bắc bang Bihar - Ấn Độ vào ngày 7/9/2007. Một triệu người đã bị mất nhà cửa do trận bão này.



Một phụ nữ người Ấn Độ đang đi lấy nước trên lòng hồ Osman Sagar bị khô cạn do hạn hán.



Một người đàn ông Pakistan đang nằm nghỉ ngơi trên một chiếc ghế đá bị bao quanh bởi nước lũ sau một trận mưa lớn ở bang Lahore. Ảnh được chụp vào ngày 12/7/2008.



Một con sóng khổng lồ đánh vào cảng Boulogne-sur-Mer, Pháp.



Một ngư dân đang đánh cá ở vùng Ice Fjord thuộc Greenland vào ngày 3/7/2009. Dòng sông băng ở đây đã trở thành một dấu hiệu của sự thay đổi khí hậu khi từ năm 2001 đến năm 2005, 94km2 bề mặt dòng sông băng này đã bị tan chảy do sự ấm lên toàn cầu.



Người đi xe máy dồn về một ngã tư trong giờ cao điểm tại Đài Loan ngày 29/10/2009. Hiện tại, có khoảng 8,8 triệu xe máy và 4,8 triệu ô tô đang được lưu thông ở Đài Loan. Các con đường hầu như lúc nào cũng bị lấp đầy bởi những phương tiện giao thông. Điều này càng khiến hiện tượng ấm lên toàn cầu thêm trầm trọng.



Một đứa trẻ đang đi qua “rừng” các chai nhựa tại ngôi làng Dhanas (Ấn Độ). Ảnh được chụp vào ngày 21/11/2009.



Sự phát triển bất thường của tảo xanh dọc bờ biển thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Bức ảnh này được chụp vào ngày 24/6/2008 khi Olympic 2008 sắp diễn ra tại đây ít ngày sau đó.

 

Hình ảnh đầm lầy Mediano (thuộc tỉnh Huesca của Tây Ban Nha) đang bị khô cạn dần do lượng mưa giảm. Theo Viện khí tượng học quốc gia, lượng mưa ở Tây Ban Nha từ tháng 10/2007 tới 3/2008 giảm 40%.



Một cậu bé (Kenya) đang mang một chiếc chai nhựa đựng nước được lấy từ nước sông khi cậu bé đang trên đường đi học (Ảnh được chụp ngày 18/8/2009). Nạn hạn hán xảy ra thường xuyên ở đây đã khiến một số lượng lớn người nông dân phải sử dụng nước bị ô nhiễm.



Amazon, khu rừng nhiệt đới lớn nhất trên thế giới, chứa ít 30% các loài thực vật và động vật trên Trái đất và phần lớn trong số chúng chưa được phát hiện. Tuy nhiên, hiện tại khu rừng này đang bị chặt phá với tốc độ đáng lo ngại, ước tính cứ 1 phút trôi qua một diện cây tích bằng 6 sân bóng đá của khu rừng này bị triệt hạ.



Hiện tại, ô nhiễm môi trường do máy bay chiếm khoảng 3% đến 4%. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện hàng không như hiện nay chắc chắn sẽ khiến vấn đề ô nhiễm môi trường trên thế giới càng thêm trầm trọng.


 

Một chú gấu Bắc cực dạo chơi trên mép băng đang dần tan chảy tại eo biển Robeson, gần vùng biên giới giữa Greenland và Canada. Ảnh được chụp ngày 29/6/2009.



Khác sạn Chin shuai ở thành phố Chihpen, Đài Loan, đã bị đánh sập bởi nước lũ trong cơn bão mạnh Morakot hồi tháng 8 vừa qua.

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,