221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1238389
Anh: thử nghiệm vắcxin phòng virút cúm A/H1N1 trên trẻ em
0
Article
null
Anh: thử nghiệm vắcxin phòng virút cúm A/H1N1 trên trẻ em
,

Anh đã bắt đầu tiêm hai loại vắcxin phòng virút cúm A/H1N1 trên trẻ em. Cuộc thử nghiệm này dự kiến sẽ được tiến hành trong vòng hai tuần.

Mô tả ảnh.
Tiêm phòng cho trẻ - Ảnh: Telegraph
Trong hai tuần tới, các nhà nghiên cứu dự kiến sẽ thử nghiệm vắcxin phòng virút cúm A/H1N1 với khoảng 1.000 trẻ em, từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi, trên năm thành phố lớn của Anh là Oxford, Bristol, Southampton, Exeter và London.

Trong đợt thử nghiệm này, hai loại vắcxin phòng virút cúm A/H1N1 sẽ được thử nghiệm. Một loại là Pandremix - do Công ty GlaxoSmithKline (GSK) sản xuất và đã đạt tiêu chuẩn của châu Âu. Loại vắcxin thứ hai, được sản xuất bởi Công ty Baxter, hiện đang được cơ quan y tế của châu Âu xem xét và có thể được chứng nhận vào tuần này.

"Chúng tôi tiến hành cuộc thử nghiệm này để so sánh hiệu quả kháng virút cúm A/H1N1 ở trẻ em, giữa hai loại vắcxin trên. Từ đó chúng tôi sẽ chọn ra loại vắcxin tốt nhất để tiêm cho trẻ em trên toàn quốc”, Giáo sư Andrew Pollard, thuộc Trường Đại học Oxford và người đứng đầu cuộc thử nghiệm, phát biểu trên BBC.

"Chúng tôi buộc phải rút ngắn thời gian của cuộc thử nghiệm vì chúng tôi biết mùa cúm đã bắt đầu. Chúng tôi hy vọng hoàn thành việc tiêm vắcxin thử nghiệm trong vòng khoảng 10 ngày.”

Nicolette Wolf, có con trai 17 tuổi được tiêm vắcxin thử nghiệm tại Bệnh viện John Radcliffe-Oxford, nói: "Tiêm vắcxin rất quan trọng đối với con trai tôi. Nếu bạn có cơ hội được tiêm vắcxin phòng virút cúm A/H1N1, thì đó là điều may mắn đối với bạn.’’

Theo số liệu mới nhất do Chính phủ Anh cung cấp, số ca nhiễm cúm A/H1N1 trên toàn nước Anh đã tăng gần gấp đôi từ 5.000 lên 9.000 ca, trong vòng một tuần qua. Các cơ quan chức năng lo ngại đại dịch cúm A/H1N1 sẽ bùng phát sang giai đoạn hai. Hiện tại, đã có 82 người tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 ở Anh quốc.

Trong tháng tới, Chính phủ Anh hy vọng sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm vắcxin phòng virút cúm A/H1N1 cho hàng triệu người có nguy cơ nhiễm cúm A/H1N1 cao như là những người bệnh hen, đái tháo đường và các nhân viên y tế.

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,