221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1232668
Quốc tế hóa Tech mart Asean +3
0
Article
null
Quốc tế hóa Tech mart Asean +3
,

- Techmart Việt Nam Asean+3 năm nay đổi mới với quy mô quốc tế do tập trung nhiều thiết bị công nghệ mới của các nước khu vực Đông nam Á.

Từ quy mô vùng, miền...

Từ năm 2003 đến nay, chợ công nghệ và thiết bị (Tech mart) đã tổ chức khá thành công do có sự tăng dần về số lượng các đơn vị tham gia. Qua đó số hợp đồng và biên bản ghi nhớ được ký kết với tổng giá đến hàng trăm nghìn tỷ đồng . 

Mô tả ảnh.
Logo của Techmart Vietnam ASEAN+3
Bằng việc giới thiệu hàng hoá tại Techmart, bên cung (nhà khoa học, viện, trường) tìm được lối ra cho sản phẩm nghiên cứu và bên cầu gặp được công nghệ, thiết bị đang cần.

Đồng thời, thông qua hội chợ đa phần các doanh nghiệp trong nước và địa phương đã quan tâm đến việc sử dụng công nghệ trong nước để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo ra sản phẩm mới. Nhiều tổ chức, cá nhân điển hình phát triển tốt lên nhờ tham gia Techmart, nhiều trung tâm, doanh nghiệp tăng số lượng đối tác lên 200% .

Mặt khác, các đề tài nghiên cứu cũng được công chúng tiếp cận và có độ tin cậy cao, thay thế được hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản. Nhiều Viện, Trung tâm, các tổ chức cá nhân đều khẳng định Techmart là cầu nối giúp các nhà khoa học xây dựng dự án thương mại công nghệ phù hợp với yêu cầu thực tế, tạo được khách hàng tiềm năng dẫn đến hợp đồng ký kết sau này.

Hiện, chợ công nghệ và thiết bị đã và đang dần thể hiện rõ ưu thế của mình trong vai trò là cầu nối giữa các nhà khoa học và các doanh nghiệp, người tiêu dùng thúc đẩy hơn nữa việc đưa các thành tựu khoa học công nghệ vào ứng dụng trong thực tế.

Nhận xét về thị trường công nghệ Việt Nam trong thời gian qua, ông Tạ Bá Hưng-Giám đốc Trung tâm thông tin KHCN Quốc gia cho biết: “Các hoạt động của Techmart đã thể hiện tính thiết thực, phát triển tương đối đều khắp ở các vùng miền. Thông qua Techmart, các viện nghiên cứu, các trường đại học, các cơ quan lý đã hiểu rõ ràng hơn nhu cầu công nghệ của thị trường để có những định hướng cho công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ cũng như cho công tác quản lý”.

TIN LIÊN QUAN
Đến quốc tế...

Cói thể nói rằng Tech mart Asean +3 được tổ chức lần này là sự đổi mới táo bạo có sự tham gia của các nước có thế mạnh về công nghệ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản với mục đích đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, xúc tiến thương mại hoá sản phẩm KHCN, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hoá, dịch vụ, tôn vinh năng lực và sức sáng tạo của đội ngũ KH&CN đất nước, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN và 3 nước trong khu vực Đông Á.

Mô tả ảnh.

Các đại biểu tham quan các gian hàng chợ thiết bị công nghệ công nghệ...(Ảnh: M.L)



“Techmart Vietnam ASEAN+3 sẽ là cơ hội tốt nhất cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và mở rộng thị trường trong và ngoài nước” Phó Trưởng ban tổ chức Tech mart, ông Tạ Bá Hưng lạc quan nhận đinh.

Được biết, ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu, chào bán công nghệ và thiết bị, sản phẩm mới, Techmart Vietnam ASEAN+3 sẽ có nhiều hoạt động khác như: giới thiệu, thuyết trình công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và dịch vụ điển hình; Chợ Công nghệ và Thiết bị trên mạng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Techmart sẽ diễn ra 4 hội thảo lớn: Hội thảo về “Chiến lược phòng chống thiên tai, Công nghệ Môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu ”, Hội thảo về sở hữu trí tuệ, hội thảo về tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo; Hội thảo “chế biến lương thực thực phẩm” cùng với diễn đàn giao lưu đối thoại giữa các nhà khoa học với các nhà quản lý, các doanh nhân và các đối tượng có quan tâm, giữa Lãnh đạo Bộ KH&CN và các địa phương với các doanh nhân, các nhà khoa học.

Với quy mô hơn 700 gian hàng của gần 600 đơn vị trong và ngoài nước và trên 2000 công nghệ thiết bị được chào bán. Techmart Vietnam ASEAN+3 là Techmart đa ngành, ưu tiên giới thiệu những công nghệ và thiết bị liên quan đến chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghệ thông tin và truyền thông, phòng chống thiên tai…

Khác với 3 kỳ hội chợ công nghệ được tổ chức trước đó, Techmart lần này mở rộng hơn về quy mô và đơn vị tham gia, đồng thời hướng đến mục tiêu thúc đẩy hợp tác và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam với các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

 

Năm 2003, Techmart quy mô quốc gia lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút 450 đơn vị tham gia, 676 hợp đồng và bản ghi nhớ với giá trị trên 1.000 tỉ đồng.

Techmart 2005, tại TP.HCM, có 575 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, 1.037 hợp đồng và bản ghi nhớ với giá trị hơn 1.000 tỉ đồng.

Riêng năm 2008, 5 Techmart vùng được tổ chức đã huy động 1.161 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, giới thiệu, chào bán 4.875 công nghệ và thiết bị, 1.232 gian hàng, 939 hợp đồng và bản ghi nhớ đã được ký kết với giá trị 1.237,2 tỉ đồng.
  • Mai Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,