221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1183260
Hội thảo quốc tế chuẩn bị cho điện hạt nhân Việt Nam
1
Article
null
Hội thảo quốc tế chuẩn bị cho điện hạt nhân Việt Nam
,
 - Trong tháng 3/2009, Việt Nam đã phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA), Tổ chức An toàn Năng lượng Hạt nhân Nhật Bản (JNES) để tổ chức hai cuộc hội thảo quan trọng về điện hạt nhân.
 
Nhà máy điện hạt nhân tương lai của VN ở Ninh Thuận (Ảnh: Tư liệu)

Đồng thời với việc xây dựng Dự án Điện Hạt nhân cho VN, nhiều hoạt động chuẩn bị đã được xúc tiến.
Vào hôm 24/3, đã diễn ra Hội thảo về “Cơ sở hạ tầng cho Phát triển Điện Hạt nhân ở Việt Nam”, do Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VEAC), Bộ Khoa học-Công nghệ (KH&CN) và Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế IAEA phối hợp tổ chức.

Trong Hội thảo, các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA trình bày về các mốc triển khai cơ sở hạ tầng cho phát triển điện hạt nhân, sự hỗ trợ kỹ thuật của IAEA về an toàn hạt nhân. Trong thời gian diễn ra hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp các chuyên gia Ban Hợp tác Kỹ thuật của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) do TS. Kamel dẫn đầu.
 
Tại buổi tiếp, TS Kamel đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng và vận hành an toàn nhà máy điện hạt nhân, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân và việc đảm bảo an toàn, an ninh nguồn phóng xạ…
 
Trước đó, ngày 5/3/2009, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân (VARANS) và Tổ chức An toàn Năng lượng Hạt nhân Nhật Bản (JNES) cũng đã phối hợp tổ chức hội thảo về An toàn Hạt nhân, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ những cơ quan hạt nhân hàng đầu Nhật Bản như JNES, NISA (Cơ quan An toàn công nghiệp và hạt nhân Nhật Bản), JANTI (Viện Công nghệ hạt nhân Nhật Bản).
 
Các chuyên gia hai bên đã cùng thảo luận về các giải pháp an toàn năng lượng hạt nhân ở Việt Nam. Điều này sẽ giúp các nhà khoa học và cán bộ Việt Nam hiểu biết thêm về việc kiểm tra, ngăn ngừa sự cố, tai nạn và xây dựng các qui phạm an toàn hạt nhân hiệu quả và hiệu lực hơn.
  • Mai Anh (Theo website của VAEC và VARANS)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,