221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1066467
Tạo đồng thuận cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân
1
Article
null
Tạo đồng thuận cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân
,

 - "Nhà máy điện hạt nhân và sự chấp thuận của quần chúng"  là chủ đề Hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Cộng hòa Pháp (EDF) tổ chức tại Ninh Thuận vào ngày 20/5.

Mô tả ảnh.
Ông Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giới thiệu đặc điểm, vị trí của địa phương trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân. (Ảnh: V. Tấn)
Ngày 20/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Cộng hòa Pháp (EDF) tổ chức Hội thảo chuyên đề "Nhà máy điện hạt nhân và sự chấp thuận của quần chúng" tại Ninh Thuận.

Tham dự Hội thảo có ông Hervé Bolot, Đại sứ Cộng hoà Pháp tại Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận cùng các ban, ngành địa phương thuộc tỉnh.

Tại Hội thảo, đại diện Tập đoàn Điện lực Cộng hoà Pháp, ông Michel Laurent đã giới thiệu những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất của Tập đoàn Điện lực Pháp, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam tại tỉnh Ninh Thuận.

Ông Dương Quang Thành - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn EVN cho biết, Bộ Chính trị đã đồng ý về chủ trương xây dựng nhà máy điện hạt nhân đặt tại 2 xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước và xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) với 4 tổ máy có công suất 4.000Mw. Theo chủ trương nói trên, Tập đoàn EVN xây dựng nhà máy trên tinh thần tích cực, khẩn trương, quyết liệt và an toàn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng để có thể đưa tổ máy đầu tiên phát điện trước năm 2020.  

Đồng thời, để thực hiện chủ trương phát triển điện hạt nhân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Điện lực Cộng hoà Pháp, một quốc gia phát triển trên thế giới và rất thành công về phát triển điện hạt nhân để giới thiệu, tạo sự thuận lợi cho dự án sớm triển khai.

Với tư cách là chủ đầu tư tiềm năng nhất của dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập Ban chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo để triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư: chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn lực... để thực hiện dự án nhà máy điện hạt nhân cũng như xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền và nhân dân địa phương.

Hôm nay 21/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Cộng hoà Pháp sẽ tiếp tục Hội thảo với sự tham dự của chính quyền địa phương và toàn thể người dân thuộc vùng Dự án của 2 xã Vĩnh Hải và Phước Dinh tạo sự đồng thuận và nhất trí cao khi triển khai dự án cũng như để người dân tiếp cận được các thông tin về điện hạt nhân liên quan tới tiến trình phát triển dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận, về các khía cạnh vấn đề an toàn hạt nhân, môi trường...

  • Võ Tấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,