221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
946802
Bộ Y tế: Tuyệt đối không ăn tiết canh gia cầm
1
Article
null
Bộ Y tế: Tuyệt đối không ăn tiết canh gia cầm
,

Từ đầu năm 2007 đến nay, cả nước chỉ ghi nhận 4 trường hợp nhiễm cúm A H5N1 ở người (1 trường hợp đã tử vong). Họ đều tiếp xúc trực tiếp hoặc ăn thịt gia cầm chết.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
Ngày 18/6, Bộ Y tế tiếp tục phát đi cảnh báo: người dân tuyệt đối không được ăn tiết canh gia cầm, nhất là tiết canh vịt vì nguy cơ lây nhiễm virus cúm A H5N1 là rất lớn. Người dân cũng không nên ăn thịt gia cầm không rõ nguồn gốc, thịt gia cầm ốm.

Liên quan đến việc sử dụng thuốc điều trị dự phòng cúm A H5N1, ngày 18/6, ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho hay, từ trước đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị phản ứng phụ nào với thuốc Tamiflu. Trong thời gian qua, khi ghi nhận 5 trường hợp nhiễm cúm A H5N1, ngành y tế vẫn sử dụng thuốc này để điều trị dự phòng cho bệnh nhân và các trường hợp tiếp xúc, tuy nhiên hiệu quả điều trị là rất cao.

Vì vậy, thuốc Tamiflu vẫn được giữ nguyên trong phác đồ điều trị cúm A H5N1 của Bộ Y tế Việt Nam. Hiện Bộ Y tế đã chuẩn bị hơn 20 triệu viên Tamiflu ở dạng viên và nguyên liệu dự trữ tại 5 công ty dược để sẵn sàng đối phó với đại dịch cúm A H5N1 có thể xảy ra trên người.

(Theo SGGP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,