221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
942582
Cúm H5N1 lây nhiễm qua đường tiêu hoá?
1
Article
null
Cúm H5N1 lây nhiễm qua đường tiêu hoá?
,

7/6, TS Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai - cho biết đã đếm được chính xác lượng virus H5N1 trong cơ thể bệnh nhân.

>>Hà Tĩnh: Đàn vịt đang chờ được… công bố dịch

>>Hà Nội: Bắt đầu có gia cầm chết bất thường
 
Nhờ vào cơ chế đếm virus này mà các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai đã quyết định tăng liều điều trị Tamiflu cho bệnh nhân lên khoảng mười ngày, thay vì bảy ngày cho bệnh nhân H5N1 trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Phương án này đã được áp dụng trong quá trình điều trị, cứu sống cho bệnh nhân Phùng Minh Phúc (Vĩnh Phúc), ca nhiễm H5N1 nặng nhất từ trước đến nay.

Các bác sĩ tại BV Bạch Mai đã phát hiện virus H5N1 không chỉ có trong dịch họng, dịch dạ dày mà còn có cả trong phân của bệnh nhân. Bệnh nhân cúm H5N1 không chỉ bị lây qua đường hô hấp như các khuyến cáo trước đây, mà còn có khả năng lây nhiễm thông qua đường tiêu hóa.

Liên quan tới diễn biến về dịch cúm gia cầm, 7/6, Cục Thú y cho biết đã có thêm tỉnh thứ 16 là Phú Thọ xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm. Ổ dịch này xuất hiện từ ngày 1 đến 4/6 tại một hộ chăn nuôi vịt ở xã Thụy Vân, TP Việt Trì. 240 con vịt trong tổng đàn 370 con đã chết.

(Theo Tuổi trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,