221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
674428
Bộ KH&CN ký biên bản hợp tác với Tập đoàn IDG
1
Article
null
Bộ KH&CN ký biên bản hợp tác với Tập đoàn IDG
,

Lúc 11h30 giờ Boston (22h30 phút giờ Hà Nội) ngày 25/6, tại Viện nghiên cứu Mc Govern, thuộc Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) VN đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG

Lễ ký diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ Tướng Phan Văn Khải và ông Patrick J. McGovern, chủ tịch tập đoàn IDG.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng ký Biên bản ghi nhớ với Ông Hugo Shong, Phó Chủ tịch thứ nhất Tập đoàn IDG

Theo đó, IDG sẽ tiếp tục sử dụng các nguồn lực và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực marketing để giới thiệu và khuyếch trương hình ảnh của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đối với giới đầu tư và cộng đồng KH&CN quốc tế. Đồng thời thông qua các kinh nghiệm tổ chức các triển lãm, hội chợ, hội nghị trong lĩnh vực khoa học công nghệ, IDG sẽ tư vấn và hỗ trợ Ban Quản lý khu Công nghệ cao Hoà Lạc trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế và xây dựng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Đồng thời IDG cũng sẽ xem xét khả năng ký Hợp đồng thuê trước và dài hạn khu Trung Tâm Hội chợ Triển lãm công nghệ cao nói trên để tổ chức các hội nghị, hội thảo và triển lãm thường niên của IDG ở Việt Nam.

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế, Hoa Kỳ (IDG) là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực truyền thông dữ liệu, xuất bản báo chí và tổ chức các triển lãm, hội nghị quốc tế trong lĩnh vực khoa học & công nghệ. Trong nhiều năm qua, IDG đã phối hợp với các cơ quan trực thuộc Chính phủ, Phòng TM&CN Việt Nam và các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị chuyên ngành tại Việt Nam.

Đoàn Bộ KH&CN và vợ chồng Chủ tịch IDG McGovern sau Lễ ký .

Bộ Khoa học và Công nghệ hiện cũng đang dành nhiều ưu tiên cho việc xây dựng và phát triển thị trường công nghệ, trong đó có công nghệ cao. Biên bản ghi nhớ đã thể hiện một cách sống động và cụ thể mong muốn chung đó của hai bên. Văn bản này còn có ý nghĩa hơn trong bối cảnh được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phan Văn Khải nhân chuyến thăm của Thủ tướng tại Thành phố Boston, thành phố được xem là trung tâm khoa học và công nghệ (đặc biệt là công nghệ cao) của Hoa Kỳ.

  • Theo Bộ KH&CN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,