221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
512340
Buộc tái xuất 101 tấn ''rác''
1
Article
null
Buộc tái xuất 101 tấn ''rác''
,

(VietNamNet) - Hải quan An Giang vừa bắt giữ 18 vụ nhập ''rác'' với số lượng 101 tấn, trong đó có nhiều phụ tùng ô-tô cũ các loại.

Một xe chở "rác" từ Campuchia vào An Giang.

Theo báo cáo của Cục Hải quan An Giang, tang vật thu được của 18 chuyến hàng nhập khẩu này đều là các loại phế liệu không đảm bảo môi trường và cấm nhập khẩu. Trong đó, phụ tùng cũ của xe ô-tô các loại chiếm khối lượng lớn. Cục đã xử phạt và buộc tái xuất toàn bộ số phế liệu trên.

Cũng qua tám tháng đầu năm 2004, Hải quan An Giang đã kiểm tra gần 8.000 tấn phế liệu gồm kim loại, giấy, nhựa, phụ tùng xe đạp, xe máy... tại bốn cửa khẩu Tịnh Biên, Vĩnh Xương, Khánh Bình và Vĩnh Hội Đông. Nhóm giấy nhập khẩu chiếm khối lượng nhiều nhất tại cửa khẩu Tịnh Biên; kim loại nhập khẩu nhiều tại ba cửa khẩu Vĩnh Hội Đông, Tịnh Biên, Vĩnh Xương; nhựa, phụ tùng xe nhập nhiều ở cửa khẩu Khánh Bình và Vĩnh Hội Đông.

Hải quan An Giang vẫn đang phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND các huyện, thị, xã vùng biên giới tăng cường kiểm tra nhập khẩu các phế liệu, các điểm chứa, lưu giữ phế liệu nhập khẩu; đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động trái phép cũng như sử dụng hàng nhập lậu, kiên quyết  xử lý cho tái xuất các mặt hàng không nằm trong quy định được nhập.

  • H.Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,