221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
752309
Tết Bính Tuất: VNPT giảm 30% cước điện thoại cố định!
1
Article
null
Tết Bính Tuất: VNPT giảm 30% cước điện thoại cố định!
,

(VietNamNet) - Thông tin mới nhất từ Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, doanh nghiệp này đang trình lên Bộ BCVT phương án giảm 30% cước điện thoại cố định dịp Tết Bính Tuất.

 
Soạn: AM 670719 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khác biệt so với các đợt giảm cước trước đây, đợt này sẽ chỉ kéo dài trong 15 ngày trước và sau Tết Bính Tuất (từ ngày 23-12-2005 đến ngày 8-1-2006 Âm lịch). Phương án được VNPT trình sẽ giảm 30% cước các cuộc gọi trong ngày thường, bằng mức cước ưu tiên giờ thấp điểm.

Mức cước này hiện đang áp dụng cho các cuộc gọi từ 23 giờ đêm ngày hôm trước đến 07 giờ sáng ngày hôm sau (của các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ bảy) và cước các cuộc gọi trong ngày chủ nhật, ngày lễ.

Đây là một trong số các phương án hữu hiệu nhằm giảm tải lưu lượng điện thoại di động để giảm nghẽn mạng điện thoại di động trong dịp Tết năm nay. Bên cạnh đó, ngay tại thời điểm này, rất nhiều bưu điện tỉnh, thành đã đang thực hiện các đợt khuyến mại dịch vụ điện thoại cố định, bao gồm cả gọi trong nước và gọi quốc tế nhằm thu hút thuê bao.

Hiện tại, trong nội mạng VNPT, số thuê bao của mạng di động đang tiệm cận ngang với mạng cố định: khoảng 6,1 triệu thuê bao hai mạng Vinaphone và MobiFone trên tổng số gần 13 triệu thuê bao điện thoại nói chung. Vì vậy, vào những giờ cao điểm dịp Tết Nguyên đán, nếu lưu lượng cuộc gọi di động được san tải sang các thuê bao cố định, chắc chắn sẽ hạn chế tối đa được tình trạng nghẽn mạch cục bộ!

  • Hoàng Hùng 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,