221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1298643
Thất kinh vì cái ác “múa dao” giết người giữa phố
1
Article
null
Thất kinh vì cái ác “múa dao” giết người giữa phố
,

– 3 thanh niên gục xuống trong chớp mắt sau những nhát dao đâm loạn xạ. Bóng đen tội ác giữa trung tâm thành phố khiến người dân… kinh hãi.

TIN LIÊN QUAN

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 19h15’ ngày 6/8, một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngay trước tòa nhà số 248 đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Hậu quả, 1 thanh niên gục chết tại chỗ, 1 người khác tử vong tại bệnh viện, nạn nhân cuối cùng đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi cơ quan CSĐT đang tung mạng lưới trinh sát truy lùng hung thủ thì nguyên nhân ban đầu được xác định: án mạng xảy ra do…va quẹt xe.

Cuộc gọi cuối cùng của người sống sót

Chiều ngày 7/8, thông tin từ phía gia đình Phạm Hoàng Đình Hùng (SN 1983, người cuối cùng sống sót trong nhóm 3 thanh niên bị đâm bằng dao) cho biết, Hùng vẫn đang hôn mê sau hơn 1 ngày phẫu thuật. Dù lãnh trọn liên tiếp 3 nhát dao vào bụng và tay trái nhưng hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Tiếp chúng tôi tại nhà riêng trên đường Lý Chính Thắng (phường 4, quận 3), bà Hoàng Thị Mỹ Đ. (SN 1965), mẹ Hùng cho biết: “Khoảng 19h ngày 7/8, tôi nhận được điện thoại của nó gọi về nhưng khi nghe máy thì đầu dây bên kia rất ồn ào không nghe rõ. Sau đó, tôi nhờ em gái gọi điện hỏi xem nó có về nhà ăn cơm không. Khoảng 10 phút sau, em gái tôi báo tin dữ”.

Theo bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh (SN 1969, dì của Hùng), trong cuộc gọi cuối cùng thông báo về tình trạng của mình, Hùng rất tỉnh táo. “Con va chạm xe trên đường và bị người ta đâm, mới được đưa vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu. Dì nói má con vào viện gấp”, bà Hạnh kể.

Tối 6/8, 2 người bị đâm chết trên đường chỉ vì va quẹt xe. Ảnh: Quốc Quang

Trước đó, khoảng 17h ngày xảy ra vụ việc, Hùng đang ở nhà thì người bạn tên Đức chạy xe SH đến nhà đón đi chơi. Cả 2 hẹn gặp người bạn tên Dũng sau đó đi uống bia. Khi trở về cả 3 va chạm với một xe máy trên đường Cống Quỳnh và bị 2 người trên xe rút dao đâm gục.

Theo nhiều nhân chứng trước tòa nhà số 248, Cống Quỳnh, quận 1, ngay sau khi xảy ra va quẹt, Hùng đã chủ động xuống xe tháo nón bảo hiểm đánh phủ đầu đối phương. Một trong hai thanh niên kia tỏ rõ vẻ giang hồ “số má” đã rút dao sẵn trong người ra xông vào đâm trả.

Lúc này Đức và Dũng cũng đá chân chống xe nhảy xuống để can thiệp khi thấy đối phương xài hung khí theo kiểu dân “chuyên nghiệp”. Nhưng, kẻ cầm dao xông vào đâm tới tấp khiến nhóm Hùng, Đức, Dũng “dính đòn” liên tiếp. Đức là người gục xuống chết đầu tiên sau nhát dao “hiểm” vào bụng gây thủng ruột, mất máu cấp.

Khoảng 10 phút sau, khi 2 thanh niên kia đã tẩu thoát, Dũng và Hùng nằm quằn quại trên vỉa hè mưa tầm tã, sau đó được đưa vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu. Trên đường đi, Dũng chỉ đủ sức nói câu cuối cùng với cán bộ điều tra: “Con thấy mệt quá” rồi tắt thở.

Gương mặt hốc hác, xanh xao sau một đêm nhìn cháu mình chống chọi với tử thần, bà Hạnh nói: “Lúc tỉnh lại, biết 2 người bạn thân đã chết không biết thằng Hùng sẽ ra sao, chắc nó bị ám ảnh cả đời. Bây giờ giết người sao dễ vậy?”

Gây án như chốn không người

Vụ va quẹt dẫn đến án mạng đặc biệt nghiệm trong tối 6/8 giữa trung tâm TP.HCM không phải là hy hữu, trước đó vào tháng 1/2010 trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, một kịch bản tương tự đã xảy ra.

Khoảng 19 giờ 45 phút ngày 30/1, một vụ va quẹt xe xảy ra trên đường Kha Vạn Cân đoạn gần Ngã tư Bình Triệu. Nhiều nhân chứng cho biết, vụ va quẹt xảy ra vào lúc đường Kha Vạn Cân kẹt xe nghiêm trọng.

Thời điểm trên, có 2 xe máy lưu thông cùng chiều (hướng từ chợ Thủ Đức về ngã tư Bình Triệu). Xe máy (loại xe Wave) của 2 người mặc quần áo công nhân va chạm với xe máy (hiệu Attila, màu trắng) của một đôi nam nữ. Sau khi va chạm, giữa 2 bên xảy ra cự cãi nhưng cô gái ngồi xe Attila can ngăn quyết liệt và sự việc tạm dừng.

Ngày 30/1, một thanh niên cũng bỏ mạng trên đường Kha Vạn Cân sau 2 nhát dao oan nghiệt bắt nguồn từ một vụ va quẹt xe. Ảnh: Quốc Quang

Khi chiếc Wave vừa lưu thông được gần 200 mét, vừa đến trước nhà số 156 Kha Vạn Cân, thì nam thanh niên điều khiển xe Attila đuổi kịp rút dao từ trong người đâm vào lưng người công nhân ngồi sau xe Wave.

Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân vẫn cố gắng nhảy xuống xe đuổi theo tên đã đâm mình. Thay vì hoảng sợ, bỏ chạy...kẻ ra tay tiếp tục dừng xe nhảy vào đâm tiếp một nhát thứ 2 vào ngực đối phương khiến người này chết tại chỗ.

Bỏ ban gái mình bơ vơ giữa dòng xe dày đặc, kẻ giết người lạnh lùng vặn ga tẩu thoát. Tại hiện trường, cô gái gọi điện cho bạn trai thông báo người bị đâm đã chết hãy quay lại đầu thú, nhưng anh này tắt máy. Nguồn tin từ cơ quan cảnh sát điều tra cho hay, nạn nhân ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, vợ anh ta mới sinh con vài tháng. Hiện vụ việc vẫn đang được công an quận Thủ Đức thụ lý điều tra.

Trở lại diễn biến của vụ va quẹt xe rút dao đâm chết 2 người trên đường Cống Quỳnh, quận 1, hiện công an TP.HCM đã hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi phục vụ điều tra và giao thi thể 2 nạn nhân Đức, Dũng cho phía gia đình lo hậu sự.

Trong cuộc họp thông tin về tình hình an ninh trật tự 6 tháng đầu năm 2010, Đại tá Lê Đông Phong, Phó giám đốc công an TP.HCM cho hay: “Trong các vụ phạm pháp hình sự mà công an TP.HCM đã điều tra và khám phá có không ít các vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn vụt vặt trong cuộc sống hàng ngày mà cơ quan cảnh sát điều tra không thể ngăn chặn được”.

Ông Phong dẫn chứng trường hợp về 2 người bạn chơi thân với nhau nhiều năm. Trong một lần nhậu chung, do bất đồng quan điểm và to tiếng, một trong 2 người rút dao đâm chết bạn mình. Ông Phong cũng cho biết, loại án này khiến cơ quan cảnh sát điều tra khi vào cuộc chỉ có thể truy bắt hung thủ để xử lý theo pháp luật, tức là mới chỉ giải quyết phần ngọn. Cái gốc rễ sâu xa của hiện tượng bất ngờ gây án này nằm ở nhân cách con người trong môi trường giáo dục từ nhỏ và nhận thức pháp luật khi trưởng thành.

Một số vụ gây án sau khi va quẹt xe:

  • Khoảng 21h30 ngày 3/6/2010, khi chở bạn gái từ công viên Gia Định ra, xe gắn máy của Võ Hoàng Long (sinh 1988, ngụ quận Bình Thạnh) đã va quẹt với chiếc xe Sirius chạy cùng chiều. Vụ va chạm dẫn đến xô xát, bị Long đánh, người thanh niên chạy xe Sirius liền rút điện thoại gọi “đồng minh”. Ngay lập tức, hai thanh niên khác chạy xe Air Blade đến, xông vào đánh Long tới tấp. Chưa dừng lại, người thanh niên chạy xe Sirius lúc này cũng bất ngờ "hăng máu", rút dao rọc giấy thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người Võ Hoàng Long, khiến nạn nhân ngã gục... Khi thấy bóng công an, ba thanh niên vừa tấn công Long lên xe chạy về hướng đường Đào Duy Anh, mất dạng. Một số người có mặt tại hiện trường chỉ kịp nhìn thấy chiếc Sirius mang biển số 81 (tỉnh Gia Lai). Long được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện 175 trong tình trạng mất nhiều máu với vết thương thủng phổi, đứt gân cánh tay trái.
  • 14h30’ ngày 5/6/2010, tại trước số nhà 211 phố Bùi Xương Trạch (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Khi ấy, anh Nguyễn Kế Giao, 30 tuổi, trú tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc và anh Đinh Trọng Tuyên, 29 tuổi, ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đang dắt xe máy sang đường thì xảy ra va chạm với 5 thanh niên đi 2 xe máy về hướng Định Công. Lập tức, 5 thanh niên đã xuống xe đánh đấm hai anh Giao và Tuyên. Do hoảng sợ nên anh Tuyên bỏ chạy, nhóm thanh niên tiếp tục tấn công anh Giao. Một trong số các đối tượng côn đồ đã rút dao gấp đâm 2 nhát vào lưng anh Giao. Sau khi gây án, chúng lên xe bỏ trốn. Anh Giao được mọi người đưa tới Bệnh viện Bưu điện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Giao đã tử vong ngay sau đó.
  • Chiều ngày 9/5/2010, Nguyễn Văn Nam (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Hậu Giang) chạy xe gắn máy đến hẻm 44 đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ va quẹt với một phụ nữ khiến cháu bé ngồi trên xe chảy máu mũi. Sau đó, Nam tiếp tục chửi bới nạn nhân khiến người đi đường bức xúc, chặn xe Nam lại. Khi bỏ chạy, nhận ra anh Trần Văn Trung (SN 1968, ngụ quận Ninh Kiều), một trong những người vừa can ngăn cản xe của mình, Nam liền rút dao xông vào đâm anh Trung liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ.
    Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,