221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
835850
"Anh Hoà xin từ chức vì nhiều lý do"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
'Anh Hoà xin từ chức vì nhiều lý do'
,

(VietNamNet)- Chiều 29/8, các phóng viên đã tới gặp ông Phạm Văn Thỉnh, Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên - người được giao nhiệm vụ phát ngôn về vụ việc Hiệu phó ĐH Kinh tế và Quản lý Kinh doanh từ chức để chống tiêu cực.

Trường ĐH Kinh tế và Quản lý Kinh doanh. Ảnh: TP

“Để tránh hiểu lầm và đảm bảo tính công bằng trong việc đấu tranh chống tiêu cực, anh Hòa vẫn có thể tham gia chống tiêu cực trong cương vị hiện nay", ông Thỉnh cho biết.

- Ông Hoà đã đề cập tới vấn đề gì trong buổi làm việc với ông? 

- Hôm thứ 5 (ngày 24/8), anh Hoà có nói chuyện với tôi cả buổi. Anh cũng ấy nói là định xin thôi chức. Lý do thì nhiều, cả về chuyện vụ án liên quan đến tai nạn giao thông, cả lý do về cơ quan, những mâu thuẫn giữa anh Hoà với anh Thiện (ông Thiện là hiệu trưởng). 

- Dư luận tại ĐH Thái Nguyên như thế nào sau khi báo chí đăng tải thông tin về thầy Hoà từ chức để chống tiêu cực?

- Theo tôi được biết, dư luận tại ĐH Thái Nguyên cũng không ủng hộ anh Hoà. Và những thông tin anh Hoà viết, cái mức chưa đúng như thực tế ở trường Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

Tối 20/1/2006, khi điều khiển xe ô tô từ đường bê tông vào nhà riêng, ông Hòa đã đâm chết một người không rõ tung tích nằm trước cửa nhà. Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 86 ngày 19-7-2006 và quyết định khởi tố bị can số 178 ngày 19-7-2006 đối với ông về tội “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 98 Bộ luật Hình sự. Ngày 21/8/2006 (cũng là ngày ông Hòa viết đơn xin thôi đảm nhiệm chức vụ), Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Nguyên khẳng định nội dung trên tại văn bản trả lời đơn tố cáo ông Bùi Đình Hòa phạm tội của một số người tại tổ dân phố số 10, xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên (Theo SGGP)

- Ông có biết hình thức xử lý ở trường ĐH Kinh tế và Quản lý Kinh doanh sau khi phát hiện ra sai phạm tại trường là như thế nào không?

 

- Cho đến giờ này thì chưa có hình thức xử lý nào. Xử lý kỷ luật với Hiệu trưởng thì phải do giám đốc chứ. Xử lý kỷ luật ông Hiệu trưởng Trần Chí Thiện thì chúng tôi chưa xử lý.

- Những vi phạm của ĐH Kinh tế và Quản lý Kinh doanh trong chấm thi trái quy chế, trong tuyển dụng và trả lương cho cán bộ...tại sao không được ĐH Thái Nguyên giải quyết triệt để? 

- Chúng tôi đã đưa cán bộ xuống làm những nội dung mà báo chí đã phản ánh.

Tôi nghĩ là trường đã có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT, vì sau đó đã có cuộc làm việc của thanh tra nhà trường với Bộ. Tôi thì chưa nhận được bản báo cáo xử lý cán bộ nào từ ĐH KT&QTKD.  

- Phó Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Trần Bá Giao đã đề nghị ĐH Thái Nguyên gửi báo cáo về việc xử lý sai phạm tại ĐH KT&QTKD về Bộ. Ông đã nhận được yêu cầu này chưa?

 

Tôi chưa nhận được yêu cầu nào. Cá nhân tôi, là Phó Giám đốc, chưa nhận được và chưa biết về yêu cầu này.

- Một số vụ việc đã xảy ra được hơn 1 năm (sai phạm trong tuyển sinh từ tháng 7/2005) và thanh tra  từ tháng 3/2006. Tại sao ĐH Thái Nguyên vẫn chưa xử lý?

- Chúng tôi còn bận làm thi cử, chưa nhận được bản tự kiểm điểm của cán bộ… nên chưa làm được. Mai (ngày 30/8), tôi sẽ báo cáo Giám đốc để xử lý những hình thức xử lý sai phạm tại trường này. 

- Trong đơn, ông Hoà nói là hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là Phó GĐ ĐH Thái Nguyên, ông có thể cho biết vài nhận xét về ông Bùi Đình Hoà? 

- Chưa có ai nói gì xấu về anh ấy. Mọi nhiệm vụ được giao, anh ấy đều hoàn thành. Hằng năm, anh ấy đều được xét lao động tiên tiến. Tôi cũng đã chứng nhận cho anh ấy ra toà án. 

Cảm ơn ông.

  • Hà Trường (ghi)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,