221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
810778
Đối thoại với thầy Khoa: Chưa đề xuất cách xử lý
1
Article
null
Đối thoại với thầy Khoa: Chưa đề xuất cách xử lý
,

(VietNamNet) - Hơn 9h sáng 23/6, giám thị tố cáo tiêu cực thi cử Đỗ Việt Khoa đã có mặt tại Sở GD-ĐT để cung cấp những chứng cứ ghi nhận tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Phú Xuyên A. Buổi làm việc riêng đã có sự góp mặt của đông đảo phóng viên các báo.

Giám thị Đỗ Việt Khoa. Ảnh: Nguyên Nhung

Chậm chút nữa thì Sở GD-ĐT Hà Tây có lý do chính đáng để hoãn buổi làm việc với giám thị sang buổi khác vì nhiều phóng viên xúm quanh yêu cầu ông Khoa tường thuật diễn biến sự việc.

Mãi đến 10h30, Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Tây mới làm việc được với giáo viên Đỗ Việt Khoa.

Sau gần 2 giờ đồng hồ làm việc với Thanh tra Sở, ông Khoa cho biết, chưa thỏa mãn với buổi làm việc vì không có lãnh đạo nào ngoài Phó Chánh Thanh tra Nguyễn Cao Biền và hai chuyên viên thanh tra.

Ông Khoa đã cung cấp cho Sở một số thông tin thu thập tại Hội đồng thi Phú Xuyên A.

Tại buổi làm việc này, ông Khoa nêu 3 đề xuất: Chấm lại bài thi của một số hội đồng và nếu có thể chấm lại bài thi của toàn tỉnh; Cấm thu tiền ôn thi tốt nghiệp của học sinh; Sở GD-ĐT cần ra văn bản cấm thu tiền bồi dưỡng giám thị...

Trao đổi với báo chí sau buổi gặp, ông Khoa cho hay, nhiều bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh... đã gọi điện cho ông. Trong đó, có nhiều người động viên và khuyến khích việc ông làm nhưng không ít người thì lên tiếng chỉ trích và cảnh báo không nên tiếp tục.

Đại diện của Hội phụ huynh học sinh trường Vân Tảo cũng gọi điện cho ông Khoa không nên tiếp tục gửi  đơn lên Sở. Bởi, nếu có quyết định chấm lại bài thi, chắc chắn hàng trăm thí sinh nữa sẽ trượt.

Phao thi tại Hội đồng thi Phú Xuyên A "tẩu" khi thanh tra Bộ GD-ĐT tới. Chụp sáng 2/6, ảnh K.O

Theo Phó Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Hà Tây Nguyễn Cao Biền, Sở chỉ nhận được đơn và hai tờ photo và chưa rõ là photo gì...do giám thi Đỗ Việt Khoa cung cấp.

Buổi làm việc chưa đưa ra phương án cụ thể về xử lý. Thanh tra Sở GD-ĐT cũng hẹn buổi khác để ông Khoa gặp lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tây.

Được biết, sáng nay tại Hà Tây diễn ra lễ tổng kết năm học 2005-2006.

Trao đổi với báo chí, GĐ Sở GD-ĐT Hà Tây Uông Đình Hồng cho biết, Sở đã chính thức có chủ trương và đã thành lập tổ công tác do đồng chí Chánh thanh và và một số đồng chí các phòng như Phổ thông, Tổ chức cán bộ và có mời công an PA25 và một số báo chí để xuống kiểm tra một số điểm. Đặc biệt tập trung vào trường THPT Phú Xuyên A, Đồng Quan và trường THPT dân lập Xuân Mai.

Hiện, Sở vẫn chưa nhận được chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc chấm lại bài thi tốt nghiệp THPT ở một số Hội đồng thi trên địa bàn tỉnh.

Sau buổi gặp giữa ông Khoa và thanh tra, VietNamNet cũng đã gặp được Giám đốc Sở GD - ĐT Uông Đình Hồng vừa đi dự hội nghị tổng kết năm học về. VietNamNet sẽ tiếp tục chuyển tới bạn đọc ý kiến của ông.

  • Kiều Oanh

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,