221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
746294
Thu lệ phí thí sinh tự do thi thử trắc nghiệm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Thu lệ phí thí sinh tự do thi thử trắc nghiệm
,

(VietNamNet) - Mức lệ phí do Ban chỉ đạo thi của Sở GD - ĐT quy định và thông báo cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trắc nghiệm thử vào ngày 14/1... Đó là một trong nhiều nội dung Bộ GD - ĐT sẽ chỉ đạo các địa phương triển khai trong tuần này.

Soạn: AM 655009 gửi đến 996 để nhận ảnh này

(Ảnh Lê Anh Dũng)

Theo đó, Bộ khuyến khích các Sở GD - ĐT tổ chức tại các Hội đồng coi thi một số phòng thi dành riêng cho các thí sinh tự do của địa phương có nhu cầu thi thử trắc nghiệm vào ngày 14/1 tới. Đồng thời, phồi hợp với các trường ĐH (có thi khối D) trên địa bàn để tổ chức thi. 

Việc tổ chức thi thử trắc nghiệm môn ngoại ngữ (tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung) đối với học sinh (HS) lớp 12 trên toàn quốc nhằm tập dượt cho HS và nhà trường trước khi bước vào các kỳ thi chính thức vào tháng 6 và tháng 7/2006. Điểm bài thi của kỳ thi thử không tính vào kết quả học tập của HS. 

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) cho biết: việc thành lập Ban chỉ đạo thi, tổ chức và chỉ đạo các Hội đồng coi thi hoạt động do các Sở đảm nhiệm cơ bản như các Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT hàng năm. Tuy nhiên, trong kỳ thi thử quy mô toàn quốc tới đây không nhất thiết phải hoán đổi cán bộ và giám thị giữa các trường...

Từ ngày 2/1/2006, Bộ sẽ gửi tài liệu đề thi (đĩa CD) để các Sở bắt đầu in sao. Việc in sao đề thi thử trắc nghiệm được tiến hành trong điều kiện cách ly, bảo mật và được đảm bảo an toàn như đối với in sao đề thi tốt nghiệp THPT hàng năm. Tuy nhiên, ngoài giờ làm việc, Hội đồng in sao đề thi không phải cách li tuyệt đối vào ban đêm.

Trước đó, với sự tư vấn của Viện Khảo thí Hoa Kỳ (ETS) trong việc đánh giá kết quả thi thử tại 15 đơn vị trên toàn quốc Bộ đã thống nhất một số điều chỉnh sẽ được bổ sung trong hướng dẫn tổ chức thi trắc nghiệm dự kiến ban hành trong tuần này.

Cụ thể: Tăng thời gian làm bài tốt nghiệp THPT lên 60 phút cho 50 câu hỏi trắc nghiệm thay vì 45 phút dự kiến ban đầu; giãn thời gian niêm phong túi đề thi, mở túi đề thi và phát đề thi cho thí sinh...từ 5 phút lên 10 phút để thí sinh có đủ thời gian kiểm tra và ghi mã đề thi...

Vẫn theo Cục Khảo thí, thời gian 60 phút sẽ được áp dụng cho đợt thi thử toàn quốc vào ngày 14/1 tới đây và dự kiến được điều chỉnh trong hướng dẫn áp dụng vào vào năm 2006. Thời gian cho thi tuyển sinh ĐH, CĐ từ 70 - 100 câu vẫn ấn định 90 phút.

  • K.Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,