221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
650190
Thi tốt nghiệp THCS: Giám biên tự ý rời vị trí
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Thi tốt nghiệp THCS: Giám biên tự ý rời vị trí
,

(VietNamNet) - Sáng nay, hơn 1,5 triệu thí sinh (TS) cả nước bước vào ngày thi thứ hai và cũng là ngày cuối cùng thực hiện thi tốt nghiệp THCS. Kết thúc môn thi Toán (120 phút), không có sự cố lộ đề, sai sót đề và mất điện xảy ra.

Thí sinh làm bài thi môn Toán tại Hội đồng thi trường THCS Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

Phó GĐ Sở GD - ĐT Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Bích khẳng định như vậy sau khi kết thúc đợt thanh tra thi sáng nay. Bà cho biết, các Hội đồng thi đã thực hiện đúng quy chế việc bảo mật đề thi, bố trí giám thị, giám biên (giám thị hành lang), chưa có TS bỏ thi giữa chừng.

Tuy nhiên, trong sáng nay khi đoàn thanh tra của Sở tới một số Hội đồng thi khu vực huyện Sóc Sơn và Đông Anh vẫn có một số "trục trặc".

Cụ thể là: cảnh tụ tập đông người trước cửa Hội đồng thi, giám biên tự ý rời vị trí "chiến đấu", danh sách người phục vụ không đúng quy định. Ghi nhận của PV VietNamNet tại Hội đồng thi trường THCS Đông Anh khoảng 8h30 sáng nay, khi xe của Đoàn thanh tra tiến vào cũng là lúc tốp giám biên 6 người chạy vội qua phòng Chủ tịch "phóng" về vị trí "chiến đấu" trên tầng 3 khu vực coi thi...Ngay lập tức, Thanh tra của Sở đã xác định số giám biên đó thuộc phòng thi số 5 và số 20. Khi được hỏi lý do rời vị trí, các giám biên đều bao biện đi lấy giấy thi và uống nước, nhưng không đúng. 

Theo bà Bích, giám thị, giám biên không được rời vị trí quy định cho phép. Khi di chuyển từ tầng 3 xuống mặt đất như vậy là sai quy chế. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch Hội đồng coi  thi có biện pháp xử lý, rút kinh nghiệm.

Tại Hội đồng thi trường THCS Uy Nỗ, khi yêu cầu xem danh sách người phục vụ do Phòng GD - ĐT Đông Anh gửi xuống, Chủ tịch Hội đồng đưa danh sách viết tay gồm 9 người phục vụ. 

Lý giải của bà Bích, thông thường danh sách các lãnh đạo, giám thị, giám biên, người phục vụ... đều do Phòng GD-ĐT địa phương đóng dấu đỏ gửi về cho từng trường. Nhưng, tại Hội đồng thi trường THCS Uy Nỗ đã không có danh sách theo đúng quy định. Trong khi đó, Hội đồng chỉ có 13 phòng thi mà bố trí tới 9 phục vụ là quá nhiều và lãng phí.

Cũng tại Hội đồng thi Uy Nỗ, lý do dẫn đến nhiều phụ huynh tập trung đông trước cổng trường được Chủ tịch Nguyễn Văn Tương phân bua: tại hội đồng thi có ghép học sinh (HS) trường THCS Tàm Xá (cách Uy Nỗ 7 km) nên phụ huynh phải chờ đợi đưa đón để các cháu kịp giờ thi và đảm bảo sức khỏe.

Chiều nay, HS thi môn Ngoại ngữ được chọn một trong ba thứ tiếng Anh, Nga, Pháp hoặc môn thay thế là Hóa học (thời gian thi 60 phút). Đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi này và khép lại kỳ thi tốt nghiệp THCS.

  • Kiều Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,