221
484
Giảng đường
chuyengiangduong
/giaoduc/chuyengiangduong/
1257394
Người trả lời vụ bếp trưởng ăn chặn tiền… đi vắng
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Đồng Nai:
Người trả lời vụ bếp trưởng ăn chặn tiền… đi vắng
,

- Bếp trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Đồng Nai được xác định là có kê khống giá thực phẩm khi mua cho bếp trường đã bị nhà trường xử lý kỷ luật khiển trách; hai cấp dưỡng khác cũng bị cảnh cáo.

Sáng 12/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đồng Nai dành 45 phút để gặp gỡ báo chí, nhằm trao đổi thông tin xung quanh vụ khiếu nại tại trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Tuy nhiên, nhiều câu trả lời đã được hẹn lại lần khác…

Thông tin ban đầu, ông Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Nai sẽ chủ trì cuộc gặp này. Phút cuối, do bận việc, ông Hoàng uỷ quyền cho ông Nguyễn Đình Chiến, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT chủ trì.

Cũng vì vậy, ông Chiến chỉ trả lời tập trung vào kết luận thanh tra đơn khiếu nại của bà Lưu Ngọc Đan Phương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú, và từ chối trả lời các câu hỏi khác.

Điều dư luận quan tâm là “khoản học bổng 3 tháng hè của học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Đồng Nai, vốn bị xà xẻo sai mục đích, đang đi về đâu?” hiện vẫn không được trả lời thỏa đáng.

Nhiều gia đình học sinh khẳng định mình vẫn chưa nhận được khoản học bổng hoàn trả này.

Đối với vụ lùm xùm của bếp ăn trường, Sở GD&ĐT vẫn chưa có quyết định xử lý thích đáng các cá nhân liên quan, dù đã thanh tra tới lui hai lần.

Nhiều khuất tất tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Đồng Nai vẫn chưa được Sở GD&ĐT Đồng Nai trả lời thỏa đáng trong sáng ngày 12/1. Ảnh: Nguyễn Bằng


Được biết, trong 8 nội dung khiếu nại của bà Lưu Ngọc Đan Phương, có đến 7 nội dung được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai kết luận là có căn cứ.

Các khiếu nại của bà Phương chủ yếu xoay quanh hai nội dung ông Nguyễn Phi Phúc (hiệu trưởng) độc đoán, mất dân chủ, không tạo được sự đoàn kết thống nhất trong ban giám hiệu, gây tâm lý bất ổn trong trường và ông Phúc lạm dụng quyền hiệu trưởng phân công trách nhiệm trong ban giám hiệu tùy tiện, tạo điều kiện cho bếp trưởng sử dụng không minh bạch học bổng học sinh, vi phạm quản lý tài chính.

Cho đến nay, ông Phan Xuân Nghiều, bếp trưởng, đã được xác định là có kê khống giá thực phẩm khi mua cho bếp trường, đã bị nhà trường xử lý kỷ luật khiển trách; hai cấp dưỡng khác cũng bị cảnh cáo.

Cả bà Phương và ông Phúc đều được thanh tra đề nghị kiểm điểm. Riêng bà Phương, chi uỷ viên, vì tố cáo các vấn đề chưa được kiểm điểm, đấu tranh phê bình trong sinh hoạt chi bộ trường, được thanh tra đề nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tùy theo mức độ sai phạm có hình thức xử lý về mặt tổ chức Đảng.

  • Nguyễn Bằng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,