221
484
Chuyện giảng đường
chuyengiangduong
/giaoduc/chuyengiangduong/
886236
Phạt Bùi Minh Trí 10 triệu, xếp hạnh kiểm loại yếu
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Phạt Bùi Minh Trí 10 triệu, xếp hạnh kiểm loại yếu
,

Ngay sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, Sở Bưu chính viễn thông Vĩnh Long đã quyết định xử phạt hành chính  mức thấp nhất (10 triệu đồng) với Bùi Minh Trí, người đã tấn công website Bộ GD-ĐT. Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ xếp loại yếu về hạnh kiểm trong học kỳ 1 với HS này.

Bố mẹ Bùi Minh Trí (bên trái) rất lo lắng trong khi chờ đợi Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đến Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Ảnh: T.T.D

"Lỗi của Trí đáng bị kỷ luật. Tuy nhiên, tất cả chúng ta phải tạo điều kiện cho Trí có nghị lực vươn lên chứ không để em bị bế tắc”, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho biết như vậy trong buổi làm việc tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) hôm 11/1 - cùng ngày Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế - Phòng chống tội phạm cao C15 có kết luận về vụ việc và Sở Bưu chính Viễn thông Vĩnh Long ra quyết định xử phạt. 

Bộ trưởng cho rằng hành vi của Trí là do nông nổi và thiếu hiểu biết pháp luật

"Nhân sự kiện này, nhà trường cần nâng cao ý thức trách nhiệm công dân và kiến thức pháp luật trong nhà trường, nhất là pháp luật về công nghệ thông tin", ông Nhân cho biết.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường Bùi Chí Hiếu đã công bố quyết định kỷ luật khiển trách và có thông báo trong toàn trường và gia đình về trường hợp của Trí. Căn cứ vào tiêu chuẩn xếp loại đánh giá, Trí sẽ bị xếp loại hạnh kiểm học kỳ 1 là loại yếu.

"Đây là hành động nhất thời của một HS chưa đến tuổi trưởng thành, em Trí cũng đã thành thật viết thư xin lỗi thầy bộ trưởng nên hội đồng kỷ luật nhà trường đề nghị tập thể giáo viên quan tâm giáo dục rèn luyện để em cải thiện mức xếp loại cuối năm về cả hạnh kiểm lẫn học lực", ông Hiếu bày tỏ.

Đại diện ban giám hiệu, hội phụ huynh học sinh, đoàn trường và bạn học cùng khối đã phát biểu cho rằng hành động nông nổi của Trí cũng cần phải xử lý kịp thời nhưng kính mong thầy bộ trưởng lượng thứ mở đường cho em phát triển.

Cha mẹ Trí có mặt tại sân trường đón Bộ trưởng, nhưng sau đó đã về nhà.

Theo thầy hiệu trưởng, buổi làm việc đã có đại diện hội phụ huynh nên sự có mặt của gia đình em Trí là không cần thiết. HS Bùi Minh Trí cũng được nhà trường thông báo khi nào có yêu cầu của thầy bộ trưởng thì mới có mặt.

Trao đổi với báo giới, Trí nói nếu được gặp Bộ trưởng, em sẽ xin lỗi thầy và hứa cố gắng trở thành công dân tốt.

(Tổng hợp từ Tuổi Trẻ, Sài Gòn Giải Phóng)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,