221
484
Chuyện giảng đường
chuyengiangduong
/giaoduc/chuyengiangduong/
620614
Kêu gọi SV thi tài năng kinh doanh
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Kêu gọi SV thi tài năng kinh doanh
,

(VietNamNet) - Cuộc thi "Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ" năm 2005 vừa chính thức được phát động tại Hà Nội vào sáng nay (27/4) với nhiều hy vọng của Ban tổ chức.  

Anh Nông Quốc Tuấn - Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS HCM - tuyên bố phát động cuộc thi tại Hà Nội. (Ảnh:Phúc)
Đối tượng tham gia là SV  khối kinh tế, không quá 28 tuổi, đã tốt nghiệp ĐH, hoặc đang là SV ĐH năm cuối có kết quả học tập đạt loại khá trở lên tham dự cuộc thi. Hạn chót tiếp nhận hồ sơ dự thi là 30/6.
 
Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra tháng 7, và vòng chung kết sẽ diễn ra tháng 9. Theo Ban tổ chức, quỹ giải thưởng của cuộc thi trị giá 905 triệu đồng được chia cho 5 giải vàng, 5 giải bạc và 10 giải đồng. Mỗi giải vàng là 100% suất học bổng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Khoa quản trị kinh doanh - ĐHQG Hà Nội trị giá gần 5.000 USD.
 
Ông Trương Gia Bình, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, cho rằng học viên sẽ được bồi dưỡng theo một chương trình đào tạo thực sự khốc liệt, trải qua 18 tháng học trong một chương trình được lựa chọn kỹ, chương trình được xây dựng theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ,v.v...

Theo ông Phương Hữu Việt - Phó Chủ tịch Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam - đây là giai đoạn đầu trong quá trình 7 năm tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển tài năng trẻ.  Ban tổ chức cũng muốn nhanh chóng thực hiện được mục tiêu Chính phủ kỳ vọng là đất nước sẽ có 500 nghìn doanh nghiệp vào năm 2010.

Có mặt tại Lễ khởi động cuộc thi sáng nay, bạn Hoàng Oanh, khoa Kinh tế (ĐH Hà Nội), cho rằng, cuộc thi Tài năng kinh doanh trẻ năm 2004 không được hấp dẫn như họ mong đợi và các thí sinh đã không xuất sắc như lần đầu tiên - năm 2003. "Sinh viên chúng em thực sự cần thêm những sân "chơi để học".

Tuy chưa đủ điều kiện tham gia cuộc thi này (chưa phải sinh viên năm thứ 4), nhưng Oanh vẫn đến dự Lễ phát động cuộc thi. Bạn hy vọng rằng, năm nay Ban tổ chức sẽ tuyển chọn được những thí sinh thực sự xuất sắc. Và chính những thí sinh ấy sẽ là động lực khơi nguồn sáng tạo, niềm say mê kinh doanh của các bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế giảng đường.

Đây là năm thứ 2 cuộc thi tiến hành trên toàn quốc. Ban tổ chức cuộc thi, gồm Đài truyền hình Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp trẻ Việt Nam và Khoa Quản trị kinh doanh - ĐHQG Hà Nội

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,