221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1294421
Trường học thuê diều hâu bảo vệ học sinh
1
Article
null
Trường học thuê diều hâu bảo vệ học sinh
,

Học sinh ở một ngôi trường bị vây hãm bởi những con mòng biển đói ăn đã trở thành những người đầu tiên ở Anh được bảo vệ bởi những người giám hộ đặc biệt – đó là 3 chú chim săn mồi.

TIN LIÊN QUAN

Có đến hơn 90 con chim mòng biển hay gây rắc rối đã trú ngụ trên nóc trường Cao đẳng Cộng đồng ở Plymouth, Devon.

Việc những con chim liều lĩnh này bắt đầu tấn công học sinh, cướp sandwich và khoai tây chiên đã khiến các giáo viên của trường lo lắng cho sự an toàn của học sinh.

Song hiện tại sân chơi của trường đã trong tình trạng an toàn sau khi lãnh đạo nhà trường thuê 2 chú diều hâu Harris và một chú chim cắt làm nhiệm vụ đi tuần tra trên bầu trời thuộc lãnh địa của ngôi trường này.

Mô tả ảnh.
Học sinh trường Cao đẳng Cộng đồng St John Hunt, Plymouth đã có thể yên tâm ăn trưa sau khi lãnh đạo trường này thuê những chú chim săn mồi để xua đuổi những con mòng biển.

Tháng trước, ba chú chim có tên Jasper, Hope và Monty đã thay phiên nhau làm việc mỗi con 2 lần một tuần với nhiệm vụ bay trên bầu trời vào giờ nghỉ giải lao và giờ ăn trưa.

Đây là ngôi trường đầu tiên ở Anh sử dụng phương pháp kiểm soát những con vật gây hại bằng cách không chính thức này. Và kết quả là hiện tại gần như tất cả chim mòng biển đều đã bay đi.

Người quản lý cơ sở vật chất của trường này – cô Mel Starr cho hay: “Chúng tôi chưa phải chịu một cuộc tấn công nguy hiểm nào từ những con mòng biển, song chúng thực sự liều lĩnh.”

Mô tả ảnh.
Một học sinh đón chú diều hâu Harris có tên Jasper hạ cánh sau khi đã tiến hành một cuộc tuần tra trên không.

“Chúng sà vào các học sinh và tất nhiên là cơ thể chúng còn mang theo những bệnh dịch – đó là điều mà chúng tôi không hề muốn học sinh của mình phải chịu đựng.”

“Cách đó không chỉ mang lại hiệu quả trong việc xua đuổi những con mòng biển mà qua đó chúng tôi còn có thể dạy học sinh của mình về thế giới hoang dã và về việc xả rác bừa bãi.”

“Chúng tôi đã gặp rắc rối khi một số học sinh bỏ lại thức ăn quanh trường và chúng sẽ là thức ăn của những con chim.”

Các giáo viên lo ngại rằng những con mòng biển sẽ đục khoét mái nhà và chúng có thể trở nên hiếu thắng nếu như có thể làm tổ ở đó.

Vì thế họ đã nhờ đến các chuyên gia tới từ Rentokil – những người đã đưa ra gợi ý thuê những con chim có vẻ ngoài dữ tợn để khiến những con mòng hiểm sợ hãi.

Bộ ba những chú chim săn mồi đã được thuần hóa này đã làm việc rất tốt và chúng được sắp xếp để quay trở lại hàng tháng trong suốt mùa xuân và mùa đông.

Cô Starr nói thêm: “Phương pháp này đang mang lại hiệu quả tuyệt vời. Học sinh của chúng tôi thực sự quan tâm đến chúng và bọn trẻ thường giúp những con diều hâu bay lên.”

“Bởi vì những chú chim này phải được bay lên từ tay của con người để lên đến mái nhà – nơi chúng hạ cánh. Vì thế việc ai đó cảm thấy hoảng sợ là điều khó có thể xảy ra.”

Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,