221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1294496
Thủ khoa ĐH Giao thông nhiều lần trượt học sinh giỏi Toán
1
Article
null
Thủ khoa ĐH Giao thông nhiều lần trượt học sinh giỏi Toán
,

- Chỉ nghĩ mình làm tốt, đạt điểm cao chứ không ngờ lại là thủ khoa, Khánh chia sẻ: “Có lẽ kết quả không cao những lần thi cấp thành phố môn Toán đã giúp mình thêm quyết tâm hơn trong kì thi ĐH vừa qua”.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • ĐH phía Bắc đầu tiên công bố điểm thi, thủ khoa 28
  • ĐH đầu tiên công bố đầy đủ điểm thi
  • Đã có bài Văn đại học được chấm điểm 10
  • TRA CỨU ĐIỂM THI ĐẠI HỌC TẠI ĐÂY

    Biết tin mình là thủ khoa đầu vào ĐH Giao thông Vận tải với tổng điểm 28 (Toán 9 điểm, Vật lý 9,25 điểm, Hóa học 9,75 điểm), em thông báo tin vui này trước tiên tới bố mẹ và bác ruột.

    “Em vẫn chưa nói và các bạn trong lớp cũng chưa ai biết. Mấy cậu bạn hay đi đá bóng cùng, sáng nay em cũng ngại không nói vì các bạn cũng đang sốt ruột chờ thông báo điểm thi” –Bùi Lê Khánh cười rụt rè cho hay: “Với lại cũng không có gì mà”.

    ’’"Sở’
    "Sở hữu" nụ cười hiền khô, Bùi Lê Khánh chia sẻ: "sau khi vào học ĐH em muốn đi học một vài tháng rồi kiếm việc làm thêm, và năm sau đến kì thi ĐH được làm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi".

    Chỉ nghĩ mình làm tốt, đạt điểm cao chứ không ngờ lại là thủ khoa, Khánh chia sẻ: “Có lẽ những lần “rớt đài” kì thi cấp thành phố môn Toán đã giúp em thêm quyết tâm hơn trong kì thi ĐH vừa qua”

    Khánh đi thi Toán cấp trường, quận, thành phố suốt từ năm lớp 5 đến lên học THPT, vậy mà “Không hiểu lần nào tới cấp thành phố em cũng chỉ lẹt đẹt “rớt đài” hay cùng lắm là đạt giải Khuyến khích (năm lớp 12 vừa rồi)”.

    Sáng nay Khánh có bạn gọi đi đá bóng khá sớm. Vừa đến nhà, gặp em cũng là lúc em vừa đi đá bóng về, mồ hôi ướt đẫm áo. Ấn tượng đầu tiên về chàng trai lớp 12D1, chuyên Toán, Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội này đó chính là một thân hình “hoành tráng” và nụ cười hiền khô.

    Khánh cho biết ở lớp mọi người vẫn thường gọi mình với nickname “Khánh béo” vì nặng tới hơn 60kg và cao 1m70. Cũng vì vậy nên trong đội hình xuất phát, Khánh luôn được chọn làm hậu vệ do “có khả năng tì đè tốt”.

    Chia sẻ về kinh nghiêm học tập, bạn cho biết: “Phương pháp của mình là tập trung nghe giảng, làm bài trên lớp và quan trọng hơn là tự rèn luyện khi về nhà, không bỏ qua những kiến thức đơn giản, bài tập dễ, làm thêm bài tập trong sách nâng cao”.

    Quyết định lựa chọn thi vào ĐH GTVT của Khánh xuất phát từ những lời khuyên của bố và những người anh họ, cũng là “dân trong ngành và đều thành đạt trong sự nghiệp của mình”.

    Ước mơ trở thành người kĩ sư cầu đường giỏi, Khánh đang ấp ủ dự định “cày” thêm tiếng Anh để đi du học, nâng cao kiến thức. “Còn hiện tại, sau khi vào học ĐH em muốn đi học một vài tháng rồi kiếm việc làm thêm và năm sau đến kì thi ĐH được làm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi để được rèn luyện bản thân”.

    Ngoài học giỏi, Khánh còn là “gia sư” nhiệt tình cho cô em gái cũng thi vào lớp 10 Trường THPT Chu Văn An như anh. Bố mẹ là công chức nhà nước, sáng đi tối về nên chuyện cơm nước buổi sáng, buổi trưa lại thuộc về Khánh.

    Bạn cười tươi cho biết món “tủ” và khoái khẩu của mình là trứng rán và mì tôm.

    • Văn Chung
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,