221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1295352
TS điểm cao nhất 26 trường chỉ chọn một nơi để thi
1
Article
null
TS điểm cao nhất 26 trường chỉ chọn một nơi để thi
,

Với 29,5 điểm/3 môn thi, đến thời điểm này, Dương Hoàng Hưng - Thủ khoa Đại học Kinh tế Quốc dân - được xem là thí sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2010 (hiện đã có 26 trường ĐH công bố kết quả thi).

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau khi thi xong, Hưng tự chấm bài cho mình và đã đoán trước điểm số mà mình có thể đạt. Nhưng ngôi vị thủ khoa một trường có tiếng như trường ĐH Kinh tế Quốc dân khiến Hưng có vẻ ngỡ ngàng.

Thầy Võ Thanh Hải, giáo viên chủ nhiệm của Hưng trong suốt 3 năm học ở chuyên toán, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Vinh, Nghệ An) cho biết: "Với những học sinh đã đạt tầm học sinh giỏi quốc gia như Hưng thì đề thi của kỳ thi tuyển sinh ĐH không khó, nhưng để đạt điểm 9 - 10 thì cần sự cẩn thận, kỹ lưỡng trong từng chi tiết".

Mô tả ảnh.
Dương Hoàng Hưng.
Hưng là con lớn trong một gia đình có hai anh em. Nhà Hưng ở Đô Lương, một huyện trung du cách TP Vinh khoảng 60 km. Bố Hưng là giáo viên Vật lý, mẹ Hưng cũng công tác trong một trường học nên ngay từ nhỏ em đã được tạo dựng một nề nếp học tập tốt.

Các giải thưởng đáng tự hào đã đến với Hưng từ khi cậu còn là học sinh lớp 5. Hồi ấy cậu đạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Năm lớp 9, Hưng đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi môn Toán của tỉnh. Sau đó Hưng đỗ vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Tại đây, em tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Năm ngoái, tuy mới học lớp 11 nhưng Hưng đã được vào đội tuyển đi thi học sinh giỏi quốc gia cùng các anh chị lớp 12 và đã đạt giải ba trong kỳ thi này. Cũng năm ngoái, Hưng đạt giải nhất kỳ thi quốc gia giải Toán trên máy tính lần thứ IX. Năm nay, Hưng lại tiếp tục đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua Hưng chỉ thi vào duy nhất một trường và việc cần làm hiện nay của Hưng là chuẩn bị hành trang để ra Hà Nội học trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,