221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1292027
Số thí sinh bị xử lý gần gấp đôi đợt một
1
Article
null
Số thí sinh bị xử lý gần gấp đôi đợt một
,

- Trưa 10/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, đợt 2 thi ĐH diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố đặc biệt xảy ra. Cả đợt, có 5 giám thị và 119 thí sinh bị đình chỉ. Số thí sinh bị đình chỉ đợt 2 chủ yếu do mang tài liệu vào phòng thi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

a
Ảnh Phạm Hải
Vẫn theo Thứ trưởng Hiển, đề thi các môn đợt 2 được đánh giá nằm trong chương trình và sách giáo khoa THPT, đảm bảo yêu cầu kiểm tra kiến thức cơ bản của thí sinh. Đồng thời, không có sai sót cả về nội dung và hình thức, khôang quá khó...

Nhờ có sự phối hợp giữa các Hội đồng tuyển sinh các trường với các cơ quan chức năng địa phương nên kì thi đã diễn ra an toàn, không có ùn tắc giao thông ở những TP lớn. Không xảy ra việc bỏ thi vì mất vệ sinh thực phẩm. Việc cung cấp điện, nước trong những ngày thi được ổn định...

Công tác coi thi được tăng cường, kỷ luật trường thi được xiết chặt, đảm bảo kì thi an toàn, nghiêm túc. Nhìn chung, kì thi ĐH đợt 2 khối B,C,D và các khối năng khiếu đã diễn ra trong trật tự và đúng quy chế.

Cả đợt có 152 thí sinh bị xử lí kỷ luật, trong đó đình chỉ 119 chủ yếu do mang tài liệu vào phòng thi. Số còn lại bị khiển trách và cảnh cáo. Có 7 giám thị bị xử lí, trong đó 5 người bị đình chỉ.

Tổng số thí sinh đến dự thi đợt 2 là 584.338, đạt tỉ lệ 78,35% so với lượng hồ sơ đăng kí, tăng 6,72% so với năm 2009.

Mùa tuyển sinh, cơ hội cho các chiêu thức PR
Mùa tuyển sinh lợi dụng thời gian rảnh rỗi của những phụ huynh ngồi ngoài cổng đợi con đi thi, nhiều tổ chức, cơ sở đã đưa ra rất nhiều chiêu thức PR, quảng cáo rất bài bản và chi tiết.


Không chỉ là tờ rơi
Khác với những tờ rơi chỉ để xem lướt qua những thông tin cần biết, rất nhiều trường học, tố chức đã làm nên những tập hồ sơ giới thiệu về cơ sở, cũng như ngành nghề đạo tạo rất chi tiết, tỉ mỉ.
vnn
Những tờ quảng cáo được làm rất công phu.
Một công ty TNHH thương mại đã làm hẳn một phong bì rất hoành tráng để nhân viên đi phát. Bên trong phong bì là một xấp những tờ quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm của công ty tới từng chi tiết sản phẩm. Bên cạnh đó còn có hẳn cả một thư ngỏ của giám đốc Marketing gửi đến khách hàng.
Nhiều trường đại học dân lập, cao đằng cũng đưa ra hình thức quảng bá rất hoành tráng. Thay vì những tờ rơi giới thiệu về trường như thông thường, thì lợi dụng đợt thi tuyển sinh, phụ huynh đợi con sẽ có thời gian đọc hết thông tin, nhiều trường đã làm hẳn một hồ sơ về trường từ khi mới thành lập đến nay, công tác giảng dạy, cán bộ công nhân viên của trường…giống như một bản báo cáo thành tích đưa lên cấp trên.
Nhiều tổ chức du học các nước lại làm hẳn thành một cuốn cẩm nang rất dày và bắt mắt. Với đầy đủ thông tin, hình ảnh được in màu rõ ràng, giải đáp sẵn những thắc mắc cũng như đưa ra những quyền lợi của du học sinh để các bậc phụ huynh khỏi phải mất thời gian đến trung tâm hỏi lại nếu có nhu cầu.
Phụ huynh rối với quảng cáo
Nhiều bậc phụ huynh có con em học được hay không tốt đều khá phân vân trước những thông tin được các trường, tổ chức đưa ra.
Cầm trên tay cuốn cẩm nang du học Nhật Bản, cô Nguyễn Thị Hoa, có con gái dự thi ngành bác sĩ đa khoa đại học y dược (Q1)chia sẻ: “ Con gái cô học cũng được lắm, cũng tính cho nó đi du học, đang phân vân không biết sao. Thấy trong quyển này viết rõ ràng quyền lợi rồi đấy, nhưng vẫn cứ lo không biết nếu đi du hoc con mình có được đảm bảo không”.
Chị Trần Ngọc Diệu, có con trai dự thi trường ĐH KHXH&NV TPHCM (Q1) chia sẻ: “Thằng con tôi thì lì lắm, không biết có đậu không, nó lại chọn ngành xã hội nữa chứ. Nên tôi đang lo kiếm cho nó trường nghề nào đó nếu nó không đậu đại học. Chứ để nó lêu lổng ở nhà hư người mất”. Mấy ngày đưa con đi thi, chị Diệu nhận được rất nhiều tờ quảng cáo về các trường trung cấp, dạy nghề nhưng chị bảo trường nào cũng nói hay nhất, tốt nhất, hiệu quả nhất nên cũng không biết nên chọn trường nào.
Anh Thiên
  • N.Hiền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,