221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290182
Quy Nhơn: sĩ tử thuê nhà bị lừa
1
Article
null
Quy Nhơn: sĩ tử thuê nhà bị lừa
,

 - Nhiều chủ nhà trọ tại TP Quy Nhơn (Bình Định) đăng ký giá thuê phòng với đội tiếp sức mùa thi với giá bèo nhưng sau đó không ngần ngại "đẩy" giá. Nhiều sĩ tự bị các chủ nhà trọ phỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Nhà nghỉ trọ xung quanh khu vực điểm thi tại Quy Nhơn đã được sĩ tử và gia đình đặt sẵn từ trước. Nơi còn phòng giá bát nháo, bị đẩy lên ngất ngưởng…

"Cháy" phòng riêng

Sáng 2/7, từng chuyến xe đưa sĩ tử lên TP Quy Nhơn dự thi tuyển sinh ĐH nối đuôi nhau cập bến. Các sĩ tử, phụ huynh tỏ ra mệt mỏi vì không thể tìm cho mình một chỗ trú chân thỏa lòng. 

Mô tả ảnh.
Phụ huynh, sĩ tử tái mặt khi nghe các chủ nhà nghỉ trọ ra giá cho thuê phòng cao gấp đôi gấp ba giá niêm yết. Ảnh: An Bang

Sau hành trình đêm khuya (từ Đắc Lắc), hai cha con ông Võ Trọng Chiến mất cả buổi sáng để tìm một nhà nghỉ mà không tìm được. Ông than thở: “Tìm một nhà nghỉ riêng để ở mà khó quá, đến chỗ nào cũng bị thông báo hết phòng hoặc giá quá cao”.

Hai mẹ con chị Hải (Kon Tum), cũng không khá hơn, đành chấp nhận vào ở ghép tại một phòng trọ sinh viên gần ĐH Quy Nhơn. “Sợ con không được thoải mái lắm khi ở đông người, nhưng giá nhà nghỉ riêng cho mẹ con thì cao quá nên đành vào đây…”, chị cho biết.

Nhiều phụ huynh khác đưa con sớm lên Quy Nhơn, không tìm được chỗ như ý phải chung phòng với nhiều người.

Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, giá phòng khách sạn, nhà nghỉ bình dân tại Quy Nhơn thời điểm này đã gấp đôi, gấp ba lần giá ngày thường, Cụ thể mức giá dao động từ 200.000 đồng đến 450.000 đồng/ngày/đêm (tăng 120.000 đồng – 300.000 đồng).

Giá trọ ở các khu trọ sinh viên dao động động từ 15.000 đồng đến 65.000 đồng/người/ngày nhưng phải ở ghép đông người.

Đăng ký một đàng, lấy giá một nẻo

Theo bảng đăng ký với đội Tiếp sức mùa thi của các chủ trọ, giá cho thuê chỗ ở dao động từ 15.000 đồng đến 65.000/người/ngày. Tuy nhiên, khi sĩ tử đến thuê, nhiều chủ trọ tự nâng giá lên 30.000 đồng hoặc cao hơn.

 

Mô tả ảnh.
Nhà trọ vẫn còn gây khó khăn cho sĩ tử, phụ huynh... mỗi mùa thi đến. Ảnh: An Bang

Nguyễn Thị Hoa (thi tại ĐH Quy Nhơn) được lưc lượng tình nguyện giới thiệu vào một phòng trọ bên cạnh trường ĐH Quy Nhơn với giá 15.000/ngày. Nhưng khi dẫn vào xem phòng, chủ nhà lại đôn giá lên 25.000 đồng/ngày.

Một nhóm sĩ tử khác được giới thiệu vào phòng trọ tại số 20/15 Trần Văn Ơn. Chủ phòng cho biết giá 400.000 đồng/4 ngày. Nhưng thấy khách có vẻ lưỡng lự, chủ nhà trọ quyết định khuyến mại còn 350.000 đồng/4 ngày.

Nhiều phòng trọ sinh viên tại Quy Nhơn “góp gạo thổi cơm” trong những ngày tuyển sinh bằng cách dồn lại ở chung, dành phòng cho thuê. 

  • An Bang – Đinh Nga – Trần Nhơn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,