221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1294048
Sinh viên nhốt hiệu trường trong phòng họp
1
Article
null
Sinh viên nhốt hiệu trường trong phòng họp
,

Khoảng 300 sinh viên của Trường ĐH Saroda Sundori Mohila (tỉnh Faridpur, Bangladesh) đã nhốt hiệu trưởng Mahfuzur Rahman và hai nhân viên quản lý ký túc xá vào phòng họp của KTX trong suốt 2 giờ hôm thứ Tư tuần trước nhằm gây sức ép buộc hiệu trường phải đồng ý với những yêu cầu của họ.

TIN LIÊN QUAN

anhminhhoa.jpg
Ngay sau khi biết thông tin về sự việc, phó tỉnh trưởng Helaluddin Ahmed và các quan chức của tỉnh Faridpur đã cùng cảnh sát địa phương đã tới hiện trường để giải thoát cho hiệu trưởng của trường cùng 2 nhân viên KTX, đồng thời giải tán đám đông sinh viên.

Nguyên nhân khiến sinh viên phẫn nộ tới mức nhốt hiệu trường vào phòng họp là do vụ việc xảy ra vào 12/7 vừa qua, khi một nữ sinh viên năm thứ 3 đột nhiên bị cảm trong khi đang xem trận chung kết bóng đá World Cup 2010 trong KTX.

Những người bạn của nữ sinh viên bị cảm đã thông báo với Yasin Molla – quản lý KTX và đề nghị được giúp đỡ đưa nạn nhân tới bệnh viện, nhưng bị từ chối.

Sau đó, nhóm sinh viên tiếp tục thông báo sự việc cho hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, vị hiệu trưởng này cũng không hề quan tâm tới đề nghị của sinh viên. Cuối cùng, nhóm sinh viên buộc phải tự đưa nạn nhân tới bệnh đa khoa của tỉnh Faridpur.

Nhưng điều khiến các sinh viên phẫn nộ nhất là sau khi biết tin nữ sinh trên vào bệnh viện, không có bất cứ giáo viên nào tới thăm hỏi. Thậm chí, vị hiệu trường còn có những cách ứng xử thiếu tôn trọng đối với nạn nhân. Vì thế, nhóm sinh viên đã tổ chức biểu tình đòi hiệu trưởng phải đồng ý với những yêu cầu của họ.

Những yêu cầu này bao gồm: cần có những chính sách chăm sóc y tế khi sinh viên bị bệnh, cải thiện chất lượng phục vụ tại nhà ăn và canteen, xây dựng toilet riêng cho từng phòng, cho phép xem TV 24/24,... Những yêu cầu này đã bị hiệu trưởng Mahfuzur Rahman từ chối và ông đã yêu cầu được gặp các sinh viên để nói chuyện.

Không thể giữ được bình tĩnh, các sinh viên đã nhốt hiệu trường và 2 nhân viên của KTX đi cùng ngày sau khi những người này tới phòng họp.

  • Thanh Xuyên (Theo Daily Star)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,