221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290497
Mang theo di động, 51 thí sinh bị đình chỉ thi
1
Article
null
Mang theo di động, 51 thí sinh bị đình chỉ thi
,

- Thống kê sơ bộ từ Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 của Bộ GD-ĐT, sau buổi thi chiều ngày 4/7, trong số 71 thí sinh bị xử lí vì phạm quy chế, 51 em ngậm ngùi rời phòng thi mà lý do chủ yếu do mang điện thoại di động vào phòng.

TIN LIÊN QUAN

Cũng trong ngày thi đầu tiên, một cán bộ coi thi bị đình chỉ vì đã làm rách bài thi của thí sinh và một cán bộ bị khiển trách. Theo quy định, bài thi vẫn được chấm bình thường.

Thống kê chung, hết ngày thi đầu tiên, cả nước có 651.815 thí sinh dự thi. Buổi chiều thi môn Vật lý, có hơn 1.700 em không tới.

Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Lê Hữu Lập cho biết, so với buổi sáng, chiều thi môn Lí có 29 thí sinh bỏ thi. Lý do có thể vì sáng đề thi Toán khó, khả năng không làm được bài nên chán.

Vẫn theo ông Lập, với đề Toán thi ĐH năm nay việc đạt 4-5 điểm đối với thí sinh thì dễ, nhưng để đạt điểm cao hơn chắc khó. Dự kiến, điểm chuẩn vào trường năm nay trung bình mỗi môn thí sinh phải đạt 6 điểm trở lên.

Cũng trong chiều nay, tại Hội đồng thi Trường ĐH Thủy lợi cũng hụt 3 thí sinh vì không đến dự thi.

Học viện Ngân hàng đã chặn kịp thời được 2 thí sinh có dấu hiệu gian lận vì thuộc diện "đình chỉ thi 2 năm" do Bộ GD - ĐT gửi danh sách về.

Khác với tâm trạng buồn chán của nhiều thí sinh vì không làm được môn Toán, thì buổi chiều không ít thí sinh ở Hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) với nét mặt hớn hở vì làm được bài.

Quy Nhơn: Tắc đường vì một người đột tử trong quán

Vào khoảng 16h tại quán cà phê Tri Kỷ, 110 Hùng Vương (P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, Bình Định), một người đàn ông khoảng 60 tuổi bị đột tử khi đang uống cà phê trong quán.

Vụ việc xảy đúng vào giờ tan tầm buổi thi chiều nên nhiều thí sinh, phụ huynh hiếu kỳ dừng xe lại xem làm tắc đường gần một giờ.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra vụ việc, giải tỏa đám đông.

Báo cáo cuối ngày của Ban chỉ đạo thi cụm Quy Nhơn, toàn cụm có 1 thí sinh (thí vào ĐH Tôn Đức Thắng) bị đình chỉ thi do dùng ĐTDĐ trong lúc thi. Hai trường hợp khác (một thi vào ĐH Quy Nhơn, một thi vào ĐH Tôn Đức Thắng) bị khiển trách do quay cóp bài.

Vào cuối giờ chiều, thí sinh Trần Thị Điêp (Số báo danh: DQNA 002072), thi vào tại Hội đồng thi ĐH Quy Nhơn bị mất thẻ dự thi và chứng minh thư. Hiện tại, thí sinh này đang liên hệ với Ban chỉ đạo thi để được xem xét.

Ngoài thí sinh bị ngất xỉu buổi sáng, chiều nay không có trường hợp nào bị sự cố về sức khỏe. Thời tiết vẫn nắng gắt vào buổi chiều...

Phụ huynh bên ngoài các điểm thi vẫn đội nắng đợi con thi.

Theo ghi nhận bên ngoài các điểm thi, đáp án môn toán được bày bán với giá từ 2.000 đến 5.000đồng/tờ.

Đà Nẵng: Hơn 80% thí sinh đến thi

Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng cho hay, kết thúc ngày thi đầu tiên có 30.627 thí sinh tham gia dự thi đầy đủ 2 môn Toán và Lý trong tổng số 35.861 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 5.234 thí sinh (đạt tỷ lệ 85,40%). Có 3 thí sinh bị đình chỉ thi; trong đó, 1 thí sinh mang theo điện thoại di động, 2 thí sinh khác sử dụng tài liệu.

Lần đầu tiên ĐH Đà Nẵng có 2 thí sinh khiếm thị đăng ký dự thi vào trường ĐH Sư phạm là Nguyễn Vũ Nhựt và Võ Thế Nguyên.

Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng chỉ đạo hội đồng thi THCS Trần Hưng Đạo cho phép 2 giáo viên của trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng) đến giúp các em chuyển ngữ từ chữ nổi Braille sang chữ bình thường. Số giáo viên và thí sinh này được bố trí ngồi dự thi tại phòng hội đồng chứ không ngồi chung phòng thi với các thí sinh khác.

Tại Hội đồng thi trường ĐH Đông Á, các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã tổ chức giữ điện thoại di động miễn phí cho thí sinh đến dự thi.

Để không bị thất lạc, lẫn lộn điện thoại của thí sinh, sau khi tiếp nhận điện thoại, các tình nguyện viên bỏ vào một chiếc phong bì, ghi họ tên thí sinh, số báo danh, phòng thi... Kết thúc buổi thi, thí sinh chỉ cần nói đầy đủ thông tin về mình là nhận lại điện thoại.

Theo Ban Đào tạo (ĐH Đà Nẵng), trong buổi thi môn Toán có 3 thí sinh bị đình chỉ thi; trong đó, 1 thí sinh mang theo điện thoại di động, 2 thí sinh khác sử dụng tài liệu.

Ở buổi thi môn Lý, tại hội đồng thi ĐH Ngoại ngữ, thí sinh Phạm Văn Đông đã vò và ném bài thi vì không làm được. Các thí sinh cũng cho biết, không khí trong các phòng thi khá nghiêm túc, tình trạng vi phạm quy chế thi rất ít xảy ra.

Tuy nhiên, ở bên ngoài nhiều hội đồng thi thì lại không được như vậy. Trước một số hội đồng thi như Cao đẳng Đông Du, THCS Nguyễn Huệ, THPT Trần Phú, THCS Chu Văn An, THCS Trưng Vương… tuy đã có bảng thông báo đề nghị phụ huynh đứng cách xa cổng trường 100m, nhưng phần lớn người nhà thí sinh đều đậu xe ngay trước cổng trường, tràn xuống cả lòng đường khiến những khu vực này đều xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

Mô tả ảnh.

Nhân viên tiếp thị của nhiều trường cao đẳng, đại học tư thục, dân lập phân phát tờ rơi quảng cáo trước cổng hội đồng thi THCS Trưng Vương

Đặc biệt, hội đồng thi THCS Kim Đồng nằm trên đường Trần Bình Trọng khá chật hẹp, bị bao quanh bởi các chợ Cây Me, chợ trời… nên rất dễ ùn tắc giao thông.

Trong khi đang diễn ra kỳ thi vào ĐH Đà Nẵng thì một trường thành viên là Đại học Kinh tế Đà Nẵng lại cũng cho nhân viên đến trước một số cổng hội đồng thi để phát tờ rơi quảng cáo chương trình du học tại chỗ và bán du học do trường này liên kết với hai trường khác.

Một TS bị phát hiện mang điện thoại di động vào phòng thi (tại Hội đồng thi Nhà học B1, Khu II Trường ĐH Cần Thơ) và đã bị lập biên bản đình chỉ thi.

Tại cụm thi Cần Thơ buổi sáng có 40.072 thí sinh (TS) đến dự thi so với tổng cộng 49.353 TS đến làm thủ tục ra mắt hội đồng thi sáng ngày 3/7. Buổi chiều cả cụm thi vắng thêm 68 TS so với tổng số TS dự thi buổi sáng. Tình hình thi cử của TS và công tác coi thi của cán bộ nhìn chung nghiêm túc.

Trong buổi thi môn Toán (sáng 4/7), có 1 TS bị phát hiện mang điện thoại di động vào phòng thi và đã bị lập biên bản đình chỉ thi. Buổi thi môn Vật lý (chiều 4/7) không có TS nào bị đình chỉ thi, chỉ có 1 TS bị khiển trách tại hội đồng thi trường THCS An Hòa 2.

Theo ban tổ chức kỳ thi tại cụm thi này, lượng TS đến làm thủ tục dự thi và dự thi thực tế tăng hơn nhiều so với năm ngoái.

Có khoảng 40 đầu “xe ôm giá rẻ” của các bạn sinh viên Trường ĐH Cần Thơ tình nguyện phục vụ.
Những bà mẹ đầy tâm trạng đang chờ con tại một hội đồng thi.
TS Nguyễn Thị Ái Liên (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) đang dò lại lần nữa bài làm môn Toán của mình trước khi giám thị gọi tên lên nộp bài.

Sáng mai, thí sinh thi môn Hóa học.

  • Nhóm phóng viên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,