221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290498
Lời giải môn Toán được bán với giá 2.000- 5.000 đồng
1
Article
null
Lời giải môn Toán được bán với giá 2.000- 5.000 đồng
,

- Lời giải bài thi môn Toán được tải trên mạng hoặc do một nhóm SV tự làm rồi sao ra bán cho thí sinh với giá từ 2.000 – 5.000 đồng.

TIN LIÊN QUAN


Đầu giờ chiều 4/7, khi môn Toán kết thúc, có rất nhiều SV lấy đáp án từ trên mạng sao ra thành tập và bán cho phụ huynh và thí sinh.

Lời giảimôn Toán được bán với giá 2.000- 5.000 đồng/tờ.


Với giá bán 5.000 đồng/tờ, nhóm của Thành Long, sinh viên ĐH KHXH & NV bán được 130 tờ.

Khác với nhóm của Long, Linh Đan, SV năm ba khoa Vật lý ứng dụng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM lại tự giải đề trong thời gian nhanh nhất để bán cho các thí sinh. Đan cho biết cùng các bạn lấy đề từ trên mạng rồi ngồi giải, bắt đầu từ 10h30 đến 11h30 thì xong, sau đó đánh máy và đem đi bán”

Mỗi tờ đáp án tự giải của Đan bán chỉ 2.000 đồng, nhưng nghe giới thiệu là tự giải nên ít phụ huynh mua hơn…

Đánh cờ tướng chờ con thi

Tại quán cơm Chú Tắc, khu phố 6. Linh Trung, Thủ Đức có rất nhiều ông bố xúm lại bên bàn cờ tướng để giải khuây trong lúc chờ con thi. Mọi người xúm lại rất đông trong quán, cùng bàn tán rất sôi nổi về các thế cờ và các chiến thuật để thắng.

Phụ huynh tỉ thí trên bàn cờ trong khi chờ thí sinh thi.


Ông Nguyễn Văn Ba, quê ở Phú Yên chia sẻ “ Chờ lâu quá sốt ruột nên rủ ông bạn mua bộ cờ vô đây chơi cho đỡ buồn và căng thẳng”.

Ván cờ được thay nhau chơi khi người thua bị loại, các ông bố chở con đi thi vẫn có vẻ vô lo hơn với những bà mẹ cứ đứng ngoài cổng trông tin con.

Nhiều phụ huynh khác thì lấy laptop ra mở phim xem để giết thời gian chờ đợi. Chú Thê Duy, quê ở Long An cho biết: “Lúc đi thi thằng cháu nó cho mượn cái máy, bảo chú chờ lâu thì lấy máy ra mà xem cho đỡ buồn, không ngờ có ích”.

Sinh viên tình nguyện phát bản đồ miễn phí

Cũng tại cụm thi Khoa Kinh tế, nhóm SV tình nguyện tại đã phát bản đồ miễn phí cho rất nhiều phụ huynh giúp họ có thể xác định được đường đi tron thành phố.

Ngoài việc phát bản đồ, các SV viên tình nguyện còn có những thùng nước miến phí để những phụ huynh nào khát có thể đến uống. Những SV này cũng hướng dẫn rất tận tình những thắc mắc về tuyển sinh năm nay cho nhiều phụ huynh.

Rác tràn ngập xung quanh địa điểm thi

Ăn theo mùa tuyển sinh, rất nhiều hàng quán đã mọc lên ồ ạt “tấn công” khách. Một vài cái ghế, dăm ba cái ly, và tô, và bát…là đã có thể thánh “quán”. Không chú trọng vấn đề vệ sinh, rác sau khi khách ăn uống xong đều được tấp ngay dưới chân bàn hoặc đổ xuống lề đường cộng với cái nắng nóng gay gắt đã phát sinh những mùi hôi khủng khiếp và làm mất văn minh trước các địa điểm thi.

Những tờ rơi quảng cáo về các trung tâm luyện thi được phát và vứt đầy rẫy xung quanh các địa điểm thi.


“Mới sang sớm đến đây thì thấy khu vực này khá sạch sẽ, đến chiều thì rác ngập ngụa và hôi hám quá”. Bác Trần Nhơn, 52 tuổi đưa cháu đi thi tại địa điểm thi Trường Khoa học tự nhiên, Nguyễn Văn Cừ, Q.5 bức xúc.

Bên cạnh đó, hang loạt tờ bướm mà nhiều người nhận được từ nhân viên phát tờ rơi lại thi nhau bay vèo vèo xuống lòng đường. Kết thúc một buổi thi, những địa điểm thi lại biến thành…bãi rác.

  • Anh Thiên - Cù Mến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,