221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290359
“Khách sạn” miễn phí cho thí sinh
1
Article
null
“Khách sạn” miễn phí cho thí sinh
,

- Với hành trang là những chiếc ba lô, quần áo, thức ăn được gói ghém từ quê lên, có nhiều gia đình đã phải rất vất vả để tìm chỗ nghỉ chân cho con em mình trong những ngày thi sắp tới.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên,  với sự giúp đỡ của các cơ quan, các cá nhân, rất nhiều  gia đình các sĩ tử ở các vùng quê xa xôi lên Hà Nội thi đã được ở nơi mà theo họ như là “khách sạn”.

Các phòng trọ miễn phí cho thí sinh ở Làng sinh viên HACINCO, ký túc xá Mễ Trì- Đại học Quốc Gia Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại Học Quốc Gia… đều tạo cho các thí sinh và gia đình một sự thoải mái. Về cơ bản các phòng trọ này có đầy đủ điều hòa, ti vi, khu nấu ăn…

N

Các thí sinh đăng ký chỗ trọ miễn phí rất đông, lực lượng tình nguyện viên phải hoạt động hết công suất để giúp gia đình các sĩ tử.

 

T thì
Trong khi các bạn đồng khóa đang phải rất vất vả để ôn thi dưới trời nắng nóng thì những thi sinh ở các phòng trọ miễn phí vẫn cảm thấy rất thoải mái.
Mô tả ảnh.
Đến ngày 2/7/2010 hầu như các chỗ trọ miễn phí đã kín chỗ, mỗi giường một người, thí sinh không phải ở nhồi nhét như các phòng trọ bên ngoài. Đơn vị  FPT Aptech có 1000 chỗ trọ miễn phí, trong đó có 300 chỗ ở Làng Sinh viên, 600 chỗ ở Ký túc xá Đại Học Sư Phạm, 100 chỗ ở Ký túc xá Bách Khoa.
Mô tả ảnh.
Bác Trần Hữu Biên ở Gia Lai đưa con gái là Trần Thị Tô Hoài đi thi cho biết bác đã phải vay mượn chật vật để lấy tiền cho con ra Hà Nội thi, nhưng giờ không mất tiền, lại được ở những căn phòng như “khách sạn”, bác cảm thấy ấm áp bởi  tình người Hà Nội.
  • Thế Duyệt

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,