221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1293302
Hơn 300 ngàn thí sinh thi vào 136 trường CĐ
1
Article
null
Hơn 300 ngàn thí sinh thi vào 136 trường CĐ
,

- Kỳ thi cao đẳng năm nay, các khối trường kinh tế, tài chính hút thí sinh hơn. Số lượng thí sinh bị kỷ luật chú yếu vẫn do "cái điện thoại".

TIN LIÊN QUAN
Sáng nay (15.7), các thí sinh (TS) đã thi xong môn đầu tiên của đợt thi CĐ, với các môn thi: Vật lý (khối A), Sinh (khối B) và Văn (khối C, D).

Buổi chiều, các thí sinh làm bài thi môn Lịch sử (khối C) và Toán (khối A, B, D).

Mô tả ảnh.
Thí sinh dự thi cao đẳng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Năm nay, các trường CĐ top đầu thu hút các thí sinh dự thi có thể kể đến: Trường CĐ Kinh tế đối ngoại có hơn 39.000 thí sinh ĐKDT, được coi là đơn vị có số TS cao nhất ở TP.HCM. Trường Sỹ quan kỹ thuật quân sự là trường có tỷ lệ thí sinh dự thi cao nhất nước: 88,7%.

Trong đợt thi thứ 3 này, các trường khối kinh tế, tài chính là những trường có số thí sinh dự thi đông hơn cả. Trường CĐ Tài chính - hải quan 81,55%; Trường CĐ Công thương 81,15%; Trường CĐ Kinh tế đối ngoại 79,9%; Trường CĐ Xây dựng số 2 đạt 79,62%; Trường CĐ Giao thông vận tải 3 có 79%...

Môn thi đầu tiên có 21 thí sinh bị xử lý kỷ luật. Lỗi vi phạm khiến các thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu vẫn là mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Đơn cử như trường hợp của trường CĐ Công nghệ thực phẩm TP.HCM, TS này đang thi thì chuông cuộc gọi reo to, hoặc tại hội đồng thi của trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cũng có một TS đang làm bài thi thì chuông tin nhắn reo vang. Trường CĐ Công thương cho biết, sáng nay có 01 TS bị đình chỉ thi vì mang tài liệu môn Lý vào phòng thi tại điểm thi số 5 (Khu A - ĐH Sư phạm Kỹ thuật).

Riêng tại các hội đồng thi của trường CĐ Mẫu giáo T.Ư TP.HCM có một TS phải chuyển viện cấp cứu do đau bụng dữ dội, và một TS khác bị tụt can-xi phải nằm nghỉ tại phòng y tế ở hội đồng thi.

Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM cho biết có 1 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trước giờ thi trên đường Phan Huy Ích, Q.Gò Vấp. Đó là trường hợp của TS Nguyễn Thị Oanh, phòng thi 37 thuộc hội đồng thi trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Du lịch Sài Gòn. TS này đang di chuyển đến điểm thi thì bị xe tải lật đè gãy xương đùi. Hiện Oanh đang được phẫu thuật tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,