221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1295694
Giải đáp online điểm thi, điểm chuẩn ĐH (kỳ 3)
1
Article
null
Giải đáp online điểm thi, điểm chuẩn ĐH (kỳ 3)
,

- Năm 2008 điểm chuẩn 18, năm 2009 là 16 thì năm nay có giảm xuống 14? Không trúng tuyển nguyện vọng (NV)1 thì NV2 có thể xét vào ngành khác cùng trường được?...Những thắc mắc được giải đáp online kỳ này.

Xem điểm thi các trường TẠI ĐÂY.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau khi học ngành nào đó nếu cảm thấy không thích hợp thì có thể chuyển sang ngành khác cùng khối được không? (canhhoaanhdao_137@yahoo.com)

a
Ảnh Phạm Hải
Ông Đỗ Thanh Duy, Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) cho biết, câu hỏi của em không rõ đang học trường nào, khối gì nhưng chúng tôi trả lời em thế này: không có quy định nào cho phép sinh viên đang học ngành này không thích thì chuyển sang ngành khác. Như vậy, em đã trúng tuyển ngành học đăng ký thi ĐH ban đầu thì cố gắng học tốt nhé.

Em thi vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng khối A ngành CNTT. Nếu em không đậu NV1 thì NV2 em có thể xét vào ngành khác cùng trường được hay không? (haiduy50@yahoo.com)

Được, nếu các ngành khác của trường còn thiếu chỉ tiêu, cùng khối thi và có mức điểm phù hợp với kết quả thi của em. Em theo dõi thông tin điểm chuẩn NV1, chỉ tiêu tuyển NV2 trường công bố sau ngày 10/8 tới đây nhé.

Năm nay em dư thi vào khoa Hóa Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên được khoảng 13-14 điểm. Được biết, năm 2008 điểm chuẩn là 18, năm 2009 là 16. Vậy năm nay có xuống 14 không? Nếu như em không đủ điêm vào khoa Hóa thì NV2 vào khoa Tin có trúng không? (emchuabietyeu_159632@yahoo.com)

Điểm chuẩn các trường xây dựng căn cứ vào kết quả điểm thi. Nếu năm nay kết quả điểm thi vào trường đạt thấp thì khả năng điểm chuẩn sẽ giảm. Nhưng đến nay ĐH Thái Nguyên chưa công bố điểm thi nên chưa có dự báo về điểm chuẩn.

Ý em hỏi nếu không trúng tuyển vào khoa Hóa thì đăng ký NV2 vào khoa Tin có trúng thì chúng tôi chưa thể có câu trả lời cho em ngay được. Việc trường có xét tuyển NV2 khoa Tin hay không, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cụ thể thế nào phải sau ngày 10/8 mới biết.

Em chờ nhé.

Em muốn hỏi năm nay điểm chuẩn khối A của Trường ĐH Luật Hà Nội có thay đổi nhiều so với năm ngoái không? Được biết năm ngoái khối A trường lấy 18 điểm. (nobitan@rocketmail.com)

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cộng tác viên
Trường ĐH Luật Hà Nội chưa công bố điểm thi nên chưa có dự báo gì về điểm thi và điểm chuẩn năm nay của trường. Em chờ thêm vài ngày nữa sẽ trường công bố điểm thi và có dự kiến điểm chuẩn mới biết được nhé.

Em có một thắc mắc xin được hỏi: Nếu thiếu điểm ở nguyện vọng 1 em có thể lấy điểm đó để xét sang trường ĐH khác có điểm chuẩn thấp hơn được không? (katykaty_185@zing.vn)

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, nếu kết quả thi của em không đỗ NV1, nhưng bằng hoặc cao hơn điểm sàn quy định của Bộ GD-ĐT (công bố trước 10/8) thì trường dự thi sẽ cấp cho em 2 Giấy chứng nhận kết quả số 1 và số 2.

Hai Giấy chứng nhận đó dùng để xét tuyển NV2, 3 vào các trường/ ngành cùng khối thi, còn chỉ tiêu và có mức điểm bằng hoặc thấp hơn kết quả em đạt được.

Thời hạn các trường nhận hồ sơ xét tuyển NV2 từ 25/8 - 10/9; Thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển NV3 từ 15/9 đến 30/9.

Em thi Trường ĐH Y Hà Nội, ngành Bác sĩ đa khoa. Em tự so đáp án được khoảng 25 điểm (cộng cả điểm khu vực). Với mức điểm như vậy thì có khả năng đỗ? (nhtauto@gmail.com)

Trường ĐH Y Hà Nội chưa chấm xong điểm thi nên chưa có dự kiến điểm trúng tuyển từng ngành năm nay. Vậy em chờ thêm vài ngày nữa nhé.

Em thi Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội - khối A, ngành Kế toán. Em tính được khoảng 15-16 điểm thì có cơ hội đậu? (tranthimaithuongthuong@yahoo.com.vn)

Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội đã công bố điểm thi. Ông Đinh Văn Chỉnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, điểm thi của thí sinh năm nay so với năm trước thấp hơn. Dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ tương đương năm 2009 (điểm sàn vào trường năm 2009 khối A là 13; khối B16).

Nếu điểm sàn vào trường năm nay không thay đổi thì cơ hội đậu với em là có.

Mọi thắc mắc về điểm thi, điểm chuẩn hoặc chưa rõ về những quy định trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010, độc giả có thể gửi email đến địa chỉ bangiaoduc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ kết nối với các chuyên gia tuyển sinh để có phản hồi sớm và chính xác tới độc giả.

  • Ban Giáo dục

    Bạn có thể soạn tin nhắn DT Mã_trường Số_báo_danh gửi 6724 để nhận điểm thi ngay khi có kết quả.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,