221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1295462
Giải đáp online điểm thi, điểm chuẩn ĐH (kỳ 2)
1
Article
null
Giải đáp online điểm thi, điểm chuẩn ĐH (kỳ 2)
,

- Điểm lấy nguyện vọng 2 vào các trường thì học phí có cao hơn nguyện vọng 1? Được 22 điểm cả điểm ưu tiên thì có cơ hội trúng tuyển Trường ĐH Kinh tế Quốc dân?...Đó là những thắc mắc được giải đáp dưới đây.

TIN LIÊN QUAN

Xem điểm thi các trường TẠI ĐÂY.

Em dự thi khối A Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Em đọc trên mạng thì thấy lãnh đạo nhà trường cho biết điểm chuẩn vào trường sẽ tương đương với năm 2009. Em  được 22 điểm cả điểm ưu tiên thì có cơ hội trúng tuyển không? (gentleman_the_rarest_9x_one@yahoo.com.vn)

anh2.jpg
Ảnh: Văn Chung
Đó là điểm chuẩn trường dự kiến đưa ra dựa trên kết quả điểm thi ĐH năm nay. Trường chỉ được công bố điểm chuẩn sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn ĐH. Nếu tổng điểm 3 môn thi của em đạt 22 điểm thì em có thể hy vọng trúng tuyển nhé.

Cho em hỏi, điểm lấy nguyện vọng 2 vào các trường thì học phí có cao hơn nguyện vọng 1? Và nếu em đậu nguyện vọng 1 mà muốn làm nguyện vọng 2 thì em có được? (toanlove92@gmail.com)

Bộ GD-ĐT không có quy định nào cho việc trúng tuyển ĐH bằng nguyện vọng 2 sẽ phải đóng học phí cao hơn nguyện vọng 1. Và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện ành quy định: thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo. Vậy em yên tâm nhé.

Em không hiểu hình thức lấy điểm chung cho tất cả các ngành của một trường ĐH là như thế nào? Nếu đủ điểm sàn đó rồi khi vào trường có phải xét điểm cho từng ngành hay không? (mr.nguyen.viet.duc@gmail.com)

Thực tế, có một số trường ĐH thường ấn định mức điểm chung (cách khác gọi là điểm sàn) như: ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông....Đạt mức điểm chung quy định của trường sẽ được nhận Giấy báo trúng tuyển.

Nếu thí sinh đủ điểm vào ngành đã đăng ký ban đầu thì không phải đăng ký xếp ngành sau khi nhập trường. Còn nếu thí sinh đủ điểm sàn vào trường nhưng không đủ điểm vào ngành đã đăng ký ban đầu thì được đăng ký vào ngành còn chỉ tiêu cùng khối thi, sau khi nhập trường.

Năm nay em thi vào chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp - Ngành Tài chính ngân hàng của trường ĐH Kinh tế quốc dân. Em được 21,5 điểm, cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên. Em muốn hỏi xem chỉ tiêu cụ thể của từng chuyên ngành trong ngành Tài chính ngân hàng. Và cách xét thí sinh trúng tuyển vào chuyên ngành trên như thế nào? (minhhoang0702@gmail.com)

Mô tả ảnh.
Ảnh: Phạm Hải
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã công bố điểm thi chiều 23/6. Các chuyên ngành, trong đó có chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp - Ngành Tài chính ngân hàng năm nay xét theo điểm sàn vào trường và theo từng khối thi. Sau đó sẽ xét tiếp vào ngành và chuyên ngành.

Cụ thể, nếu thí sinh đủ điểm vào chuyên ngành đã đăng ký ban đầu thì không phải đăng ký xếp chuyên ngành sau khi nhập trường.

Nếu thí sinh đủ điểm sàn vào trường theo từng khối thi nhưng không đủ điểm tuyển vào chuyên ngành đã đăng ký ban đầu thì được đăng ký vào chuyên ngành còn chỉ tiêu, cùng khối thi khi trường tổ chức xếp chuyên ngành (sau khi nhập trường).

Ngoài ra, trường khuyến khích tuyển sinh đối với một số chuyên ngành để đáp ứng nhu cầu xã hội gồm: Kinh tế lao động, Quản trị kinh doanh lữ hành và hướng dẫn du lịch, Quản trị quảng cáo, Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh. Điểm trúng tuyển cho các chuyên ngành này thấp hơn 2 điểm so với điểm sàn vào trường, theo khối thi...

Em thi khối D4 vào ngành Cử nhân tiếng Trung của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Em được 6 điểm Toán, 8.5 ngoại Ngữ và Ngữ văn trên 0.5. Vậy tổng điểm của em cộng thêm điểm ưu tiên KV1 là trên 16.5 chưa nhân hệ số. Vậy cơ hội đỗ của em có phải gần như chắc chắn? (henryzhang_prince@yahoo.com)

Đến chiều 24/7, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vẫn chưa công bố điểm thi nên chưa có thông tin gì về dự kiến điểm chuẩn của trường. Em chờ thêm vài ngày nữa, khi trường có điểm sẽ có thông tin cho em nhé.

Em vừa thi vào Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng ngành Xây dựng cầu đường. Kết quả như công bố trên mạng em chỉ đạt 13 điểm. Nhưng đối chiếu bài làm của em với đáp an thì em nghĩ mình đạt được 18 - 20 điểm. Bây giờ em muốn làm đơn phúc khảo cả ba môn thi muốn nhờ Ban tư vấn chỉ giúp các thủ tục thực hiện như thế nào? (xuantiep06x3lt@gmail.com)

Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) các trường ĐH, CĐ sẽ nhận đơn xin phúc khảo các môn văn hóa của thí sinh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và trả lời thí sinh chậm nhất 15 ngày kể từ khi hết hạn nhận đơn. TS nộp đơn xin phúc khảo phải nộp lệ phí theo quy định của trường, nếu sau khi phúc khảo phải sửa điểm thì HĐTS sẽ hoàn lại khoản lệ phí này cho thí sinh. Các môn năng khiếu sẽ không được phúc khảo.

Thủ tục phúc khảo em liên hệ trực tiếp Phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng để có hướng dẫn cụ thể.

Năm nay em thi vào Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng có tổng điểm là 16. Vậy với mức điểm đó thì có khả năng đậu vào trường hay không? (zinjo_lord@hotmail.com)

ĐH Đà Nẵng đã công bố điểm thi và đưa ra dự kiến điểm chuẩn. Em có thể tham khảo tại đây. Tuy nhiên, để có thông tin chính xác, em chờ thêm ít thời gian nữa - sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn thì điểm chuẩn vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng sẽ công bố trên các phương tiện thông tin.

Năm nay, ĐH Đà Nẵng ấn định điểm xét tuyển cho toàn trường: Xét trúng tuyển vào ngành đào tạo căn cứ vào điểm thi và nguyện vọng đăng ký dự thi của thí sinh cho đến hết chỉ tiêu cho từng ngành. Số trúng tuyển còn lại sẽ được nhà trường bố trí ngành đào tạo căn cứ vào điểm thi và nguyện vọng mới của thí sinh khi đến nhập học.  

Mọi thắc mắc về điểm thi, điểm chuẩn hoặc chưa rõ về những quy định trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010, độc giả có thể gửi email đến địa chỉ bangiaoduc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ kết nối với các chuyên gia tuyển sinh để có phản hồi sớm và chính xác tới độc giả.

  • Ban Giáo dục

    Bạn có thể soạn tin nhắn DT Mã_trường Số_báo_danh gửi 6724 để nhận điểm thi ngay khi có kết quả.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,