221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1295445
Đáp án lỗi, tạm dừng chấm bài thi môn Hóa?
1
Article
null
Đáp án lỗi, tạm dừng chấm bài thi môn Hóa?
,

- Do lỗi ở câu số 52 mã đề 516 khối A, việc chấm điểm thi trắc nghiệm môn Hóa đề thi Cao đẳng năm nay đang phải tạm ngưng? 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Đến hôm nay, đã có điểm thi 26 trường đại học
  • Dự kiến điểm chuẩn các trường công bố điểm thi hôm nay
  • ĐH phía Bắc đầu tiên công bố điểm thi, thủ khoa 28
  • Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức kỳ thi cao đẳng năm 2010, nhiều thí sinh băn khoăn về việc đáp án môn hóa học (mã đề 516, câu 52) sai khác so với gợi ý giải đề trước đó của nhiều giáo viên chuyên môn. 

    Mô tả ảnh.
    Kết thúc môn thi khối B, kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2010 (Ảnh: Văn Chung).

    Thông tin trên Dân trí cho hay, việc chấm thi trắc nghiệm môn Hóa bậc cao đẳng đang bị tạm ngưng do đáp án của Bộ GD-ĐT có điểm chưa chính xác.

    Trước đó, thầy giáo Lê Phạm Thành, giáo viên trường THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội phản án phương án trả lời của câu 52 mã đề 516.

    Theo đó, số amin thơm bậc một ứng với công thức phân tử C7H9N là: A.2; B.4; C.5; D3, đáp án Bộ GD&ĐT đưa ra là B.4 nhưng theo gợi ý giải đề của các giáo viên, đáp án đúng phải là D3.

     Mặc dù câu hỏi trên chỉ chiếm 0,25 điểm nhưng nhiều giáo viên đã lên tiếng yêu cầu Bộ GD-ĐT có ý kiến để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

     Sau khi kiến nghị trên được chuyển tới Bộ GD&ĐT, ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho báo VnMedia biết, thắc mắc đã được chuyển tới Ban ra đề và các thành viên của Ban đang thảo luận để có câu trả lời chính thức trước công luận.

    Khi được hỏi về thời gian Bộ công bố câu trả lời, ông Nghĩa cho biết còn phải chờ Ban ra đề thảo luận xong mới công bố được. Trong khi đó, thời điểm này, các trường CĐ có tổ chức thi tuyển đã bắt đầu tiến hành chấm thi. Và công tác chấm thi theo dự kiến ngày 5/8, các trường phải hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm thi.

    Báo Dân Trí cho biết thêm, không chỉ có khối A mà khối B đáp án của câu hỏi này cũng mắc lỗi tương tự.

    • NVC (Tổng hợp)
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,