221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290641
Cố tình gọi điện để được ...đuổi khỏi phòng thi
1
Article
null
Cố tình gọi điện để được ...đuổi khỏi phòng thi
,

- Không làm được bài, muốn ra sớm mà không được, thí sinh bèn nghĩ cách rút điện thoại ra gọi.

a
Phổ biến quy chế thi

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Mỏ địa chất ngày 4/7, trong buổi thi môn Toán, một thí sinh ở phòng thi số 357 cố tình gọi điện thoại để được ra...khỏi phòng thi. Trưởng phòng Đào tạo Lê Trọng Thắng cho biết, do thí sinh không làm được bài nên mới được 1/3 thời gian thi thí sinh đã nài nỉ xin ra ngoài nhưng không được (phải quá 2/3 thời gian làm bài thí sinh mới được ra). Không còn cách nào khác thí sinh rút điện thoại di động gọi và bị đình chỉ thi...

"Một thí sinh khác cũng bị đình chỉ rất đáng tiếc khi vừa nộp xong bài thi đã lấy điện thoại di động gọi người nhà đến đón" - ông Thắng cho biết.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT đến trưa 5/7, hết đợt thi có 104 thí sinh vi phạm quy chế. Nhiều thí sinh không đến thi. Thí sinh bị đình chỉ chủ yếu mắc lỗi do mang điện thoại di động.

Trong 104 thí sinh phạm quy, có 81 trường hợp bị đình chỉ chủ yếu do mang điện thoại di động.

Ông Nguyễn Thanh Chương (Trường ĐH Giao thông vận tải) cho biết, số thí sinh đến thi môn Hóa chỉ còn 15.719, giảm 93 em. Trong buổi thi môn Hóa sáng nay có 2 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng.

Tính đến hết môn thi Lí chiều 4/7, Hội đồng thi Trường ĐH Thương mại có 11 thí sinh đình chỉ thi do mang điện thoại di động.

Phó Hiệu trưởng Bùi Xuân Nhàn tiếc nuối, tất cả 11 trường hợp bị bắt, máy di động đều trong trạng thái tắt máy. "Dù nhà trường đã phổ biến rất rõ quy chế "mang vào dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi...". Thật đáng tiếc cho những thí sinh này" - ông Nhàn nói.

Tại Trường ĐH Hàng hải, gần hết buổi thi Lý, giám thị của trường đã phát hiện 1 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, dù chưa sử dụng nhưng vẫn bị đình chỉ thi.

Trước đó, ngày 4/7, tại hội đồng thi trường THCS Tam Hiệp, một TS thi vào Trường ĐH Xây dựng đã bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Đây là TS đến từ Sơn La, đã giấu điện thoại di động bằng cách buộc vào ống chân. Nhưng khi vào làm bài được một lúc thì chuông điện thoại reo và giám thị đã bắt được và đình chỉ thi

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,