221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1292012
Chuyện thí sinh ngồi một mình một phòng thi
1
Article
null
Chuyện thí sinh ngồi một mình một phòng thi
,

- Bị bại não bẩm sinh, liệt cả 2 tay và 2 chân nhưng khát khao được cống hiến, giúp đỡ cha mẹ đã khiến Thùy Chi quyết tâm “lên kinh ứng thí”.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Chuyện cảm động về những phụ huynh 70 hộ tống sĩ tử
  • Những thí sinh ở luôn tại phòng thi
  • Ai cũng thương thí sinh
  • Mới sinh ra Thùy Chị đã bị bại não bẩm sinh, liệt cả 2 tay và 2 chân. Lên ba tuổi, Thùy Chi lại phải đón nhận cú sốc tinh thần lớn khi bố mẹ em chia tay. Từ đó, em sống với bố và ông bà nội. 

    Bố Chi từng là công nhân đường sắt, nhưng do bị thận mãn tính nên phải về hưu non, tranh thủ những lúc khỏe thì đi làm lao động tự do, ai thuê gì làm nấy. Ông bà nội già yếu, từ nhỏ Chi chủ yếu sống nhờ sự đùm bọc của họ hàng nhà nội.

    emThuyChi2.JPG emThuyChi.JPG
    emThuyChi4.JPG

    Việc Thùy Chi đi khiến cho các cán bộ coi thi khá bất ngờ và cảm phục trước nghị lực của em. Bởi thế, các cán bộ coi thi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em thực hiện bài thi của mình.

    .

    Suốt quá trình đi học cấp một đến cấp ba, em nhờ bạn ghi bài hộ rồi về nhà đọc lại. Ba năm học cấp III, em đều là học sinh tiên tiến. Không những vậy, Thùy Chi cũng là một cây văn nghệ của trường với nhiều bài thơ do em sáng tác. Một trong số đó đã được giáo viên trong trường của em phổ nhạc.

    Được đặc cách tốt nghiệp cấp ba với bằng khá, Thùy Chi quyết định đăng kí vào khoa Văn học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. 

    Chi tâm sự: “Mong muốn của em sau này là làm biên tập viên Tạp chí văn học hoặc Viện nghiên cứu Văn học để gia đình đỡ vất vả”. 

    Em được nhà trường bố trí cho một phòng thi với 3 cán bộ coi thi: một người giám sát, người giúp em chép lại bài qua lời của em vào giấy thi và đặt máy ghi âm, người còn lại sử dụng máy quay Camera để ghi lại toàn bộ quá trình thi của em.

    Quyết định thi đại học là một bước ngoặt đối với Chi. Trước đó khi còn đi học em cũng không nghĩ là mình sẽ đi thi đại học. Được sự động viên và giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm, Chi đã có thêm “dũng khí” để tự tin bước vào trường thi.

    • Văn Chung
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,