221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290443
Những chuyện lạ lùng bên trong phòng thi đại học
1
Article
null
Những chuyện lạ lùng bên trong phòng thi đại học
,

- Nhiều tình huống đặc biệt đã xảy ra ngay chính trong phòng thi ĐH, nơi sĩ tử căng mình từng phút một để chiếm lĩnh thời gian cho việc làm bài.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều thí sinh phải cần "trợ lực" từ bác sĩ

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Giao thông vận tải sáng nay có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi. Thí sinh có tên Trần Công Chính, số báo danh (SBD) 254 )do mang tài liệu vào phòng thi bị giám thị phát hiện và bị đình chỉ thi các môn tiếp theo.

Mô tả ảnh.
Làm thủ tục vào thi môn Toán.

Cũng trong sáng nay, ở địa điểm thi Trường ĐH Quản trị kinh doanh (Vĩnh Tuy, Hà Nội), đã có liên tiếp 2 TS phải vào gặp bác sĩ chỉ trong 10 phút. Khoảng 8 giờ, thí sinh Ngô Mạnh Giỏi, bị tiêu chảy cấp, mạch yếu, hạ huyết áp. Mười lăm phút sau, thí sinh Trần Đức Cường phải vào phòng y tế vì sốt cao 39,5o.

Cả hai thí sinh đều được bác sĩ hỗ trợ và trở lại phòng thi bình thường.

Tại điểm thi của Trường ĐH Thủy Lợi , sau thời gian làm bài được 1 tiếng, một thí sinh nữ đã phải xuống phòng y tế do bị đau bụng nhưng vẫn tiếp tục dự thi.

Sau khi thời gian làm bài thi môn Toán vừa được 10 phút, cán bộ coi thi của trường ĐH Thủy Lợi nhìn thấy ánh đèn nhỏ nhấp nháy trong túi áo của một thí sinh. Cán bộ coi thi đã yêu cầu thí sinh đó bỏ vật dụng trong túi ra thì đó là điện thoại.

GS Phạm Ngọc Quý, Ban chỉ đạo tuyển sinh của ĐH Thủy Lợi cho biết: Thí sinh này ở điểm thi trường ĐH Phương Đông. Tuy thí sinh này chưa sử dụng, nhưng theo quy chế cán bộ coi thi lập biên bản và đình chỉ thi.

Ngoài ra, sáng nay tại ĐH Thủy Lợi cũng có 3 thí sinh đến muộn, nhưng vẫn được vào phòng thi vì còn 2 phút nữa mới đến giờ làm bài.

Nhập viện vì...uống nhiều thuốc bổ

Trương Hải Đức, thí sinh dự thi vào Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đức bị suy thận cấp, hiện đang điều trị tại Khoa thận lọc máu, Bệnh viện Việt Đức.

Theo lời kể của người nhà, để tăng cường thể trạng cho Đức trong quá trình học ôn thi, gia đình đã mua về nhiều loại thuốc bổ dưỡng gồm các loại vitamin như B1, B6, B12... Sau khi uống những loại thuốc này, bổ đâu thì chưa thấy mà chỉ trong vòng 1 tuần, em đã tăng lên 7 kg, toàn thân bị phù nề.

Gia đình đã lập tức đưa em vào Bệnh viện Việt Đức để điều trị. Trong những ngày thi này, may mắn là sức khoẻ của Đức đã dần khá lên. Từ sáng sớm nay, Đức được các bác sĩ tiêm một mũi, sau đó bố đưa đến trường thi. Kết thúc môn thi thứ hai trong buổi chiều, thí sinh đặc biệt này sẽ trở lại bệnh viện để tiếp tục chăm sóc sức khoẻ để thi Hóa vào sáng mai - người nhà Đức cho biết.

Buộc điện thoại vào ống chân

Tại hội đồng thi trường THCS Tam Hiệp, một TS thi vào Trường ĐH Xây dựng đã bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Đây là TS đến từ Sơn La, đã giấu điện thoại di động bằng cách buộc vào ống chân. Nhưng khi vào làm bài được một lúc thì chuông điện thoại reo và giám thị đã bắt được và đình chỉ thi.

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Mỏ địa chất, sau hơn một tiếng làm bài thi, một thí sinh bị đình chỉ thi vì cán bộ coi thi phát hiện có điện thoại di động.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Trễ thi.

Sửa hồ sơ thi vì nhầm tưởng cặp sinh đôi là một

Trường hợp hy hữu khác tại đây là hai chị em sinh đôi Phương và Phượng (quê quán Đăk Nông) cùng thi vào trường đại học Tôn Đức Thắng, cùng một điểm thi và ngày thi. Cán bộ tuyển sinh sở GD&ĐT Đăk Nông đã nhầm tưởng đây là trường hợp 1 thí sinh làm 2 bộ hồ sơ thi, nên sửa tên thành Phượng cả 2 hồ sơ này.

Tại điểm thi số 6 (THCS Bán công Cù Chính Lan, phường 27, Bình Thạnh, TP.HCM) của trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, thí sinh Nguyễn Văn Khuyến (quê quán Quảng Nam) bị ngất xỉu khi đang làm bài thi. Rất may, sau khi được chăm sóc tại chỗ và nghỉ ngơi, Khuyến đã có thể tiếp tục quay về phòng thi.

Cũng sáng nay, hội đồng thi trường đại học Thủy lợi, cơ sở 2, cho biết trường hợp của thí sinh Trần Trung Tá (Nam Trực, Nam Định, số báo danh 00127) đã được giải quyết xong. Thí sinh Trung Tá làm hồ sơ đăng ký thi tại cụm thi Hà Nội, nhưng đến khi thi lại vào TP.HCM. Trường đại học Thuỷ lợi đã tiến hành các thủ tục cần thiết để thí sinh Trần Trung Tá vẫn có thể thi tại cơ sở 2.

Thí sinh Hoàng Thị Bảy cũng ngất xỉu ngay trước cổng trường đại học Kinh tế - Luật (Thủ Đức, TP.HCM). Thí sinh này chỉ mới làm được 4/7 câu đề thi thì thấy mệt và nộp bài xin nghỉ sớm.

Thí sinh ngất xỉu giữa phòng thi

Sáng 4/7, toàn cụm Quy Nhơn có 38.222 thí sinh dự thi (chiếm 83,72% tổng số thí sinh ĐKDT). Bốn trường không có thí sinh nào đến thi đợt này: Học viên Quản lý giáo dục, Trường ĐH Lâm nghiệp, Trường ĐH Hà Nội và Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Một thí sinh bị choáng, phụ huynh phải dìu ra xe tại HĐT ĐH Quy Nhơn.

Theo báo cáo chưa đầy đủ của Ban chỉ đạo thi, sáng nay toàn cụm có một thí sinh bị khiển trách.

Thời tiết buổi trưa ở Quy Nhơn nắng gắt, sau giờ thi nhiều thí sinh mệt mỏi nằm nghỉ ngay trên ghế đá trong khuôn viên trường thi.

Nhầm ô số tờ sang ô số điểm

Buổi thi môn Toán sáng 4/7, tại 4 điểm thi (khu A (Đại học An Giang), khu trung tâm Đại học An Giang (nhà A-D và nhà B-C và trường THPT Long Xuyên) không có cán bộ, giám thị nào bị xử lý kỷ luật.

Hội đồng thi ĐH An Giang hội ý và quyết định lập biên bản đối với một thí sinh. Ảnh: Long Vân

Tại điểm thi số 3, sau khi hết giờ thi môn toán, giám thị dẫn thí sinh kèm bài thi lên Hội đồng thi tuyển sinh, với lý do là thí sinh này ghi nhầm ô số tờ sang ô số điểm.

Ông Hoàng Xuân Quảng (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển sinh Đại học An Giang) đã chỉ đạo xử lý bài thi này bằng cách lập biên bản đưa lên hội đồng chấm chung.

Phòng thi có tới 120 thí sinh

Mô tả ảnh.
Phòng thi chứa 120 thí sinh. Ảnh Nguyễn Bằng

Ngày thi đầu tiên (4/7), đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phải nhắc nhở trường ĐH Tôn Đức Thắng dựng vách ngăn trong phòng thi ghép (phòng 0003 và 0004, cơ sở trên đường Ngô Tất Tố, Bình Thạnh, TP.HCM).

Phòng ghép này được chia thành 2 phòng, mỗi phòng xếp danh sách đến 60 thí sinh. Dù đã bố trí 4 giám thị, nhưng vách ngăn giữa 2 phòng này hoàn toàn không có. Nhiều phòng thi khác tại điểm thi này cũng xếp thí sinh vượt quá quy định, 48 đến 50 thí sinh/phòng.

  • Nhóm phóng viên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,