221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290451
Những chuyện bên lề kỳ thi đại học của phụ huynh
1
Photo
null
Những chuyện bên lề kỳ thi đại học của phụ huynh
,

- Trong phòng thi, các sĩ tư căng đầu với những phép toán thì bên ngoài, phụ huynh nghịch chim, nhậu, xem bóng đá …giải tỏa căng thẳng.

TIN LIÊN QUAN

Chờ con thi, phụ huynh chơi chọi chim

Trong lúc thí sinh đang căng thẳng trong phòng thi trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh Đại học, tại góc đường giao nhau giữa Phạm Hữu Chí và Triệu Quang Phục, Q.5 (TP.HCM), khoảng 15 phụ huynh xem và cổ vũ cho trò chọi chim.

Không khí bàn tán rất sôi nổi thu hút khá nhiều người qua đường. Ông Lương, nhà ở Đồng Nai chở con gái đi thi tâm sự: “Xem trò này thấy khá thú vị và đỡ buồn ngủ khi ngồi chờ con ở ngoài”.

Cùng tham gia và cổ vũ cho trò chọi chim.

Nhiều phụ huynh đưa con đi thi tại trường THCS Hồng Bàng, Hùng Vương, Q.5 gần đó cũng tỏ ra rất hiếu kì với trò chơi này. Thay vì việc ngồi trầm ngâm bên những ly cà phê đợi thí sinh thì rất nhiều phụ huynh chọn cách qua nhập cuộc với những người dân địa phương chơi chim để thư giãn.

Sinh viên kiếm tiền nhờ tuyển sinh

Bán báo, nước uống, bút thước… là những thứ được nhiều sinh viên lựa chọn để bán kiếm tiền trong đợt thi tuyển sinh đại học năm nay.

Những tờ báo được các SV bán với giá gấp đôi ngày thường.



Mới 4h sáng nhóm bạn của Bảo An, sinh viên Đại học Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), đã lên tận thành phố để lấy báo về bán cho kịp. Mỗi tờ báo giá bán thường ngày chỉ 3.000 đồng nhưng hai hôm nay, giá báo đều được “đẩy” lên 5.000 – 7.000 đồng.

Không chỉ tăng giá báo, mỗi chai nước suối, C2, trà xanh không độ…cũng được người bán tăng giá từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng.

Chờ con thi, các ông bố gầy “kèo nhậu”

Cũng hò hét, bàn tán rất sôi nổi chẳng khác gì khi xem tường thuật trực tiếp. Nhiều ông bố cũng đâp tay xuống bàn tiếc nuối trước một pha bóng bị hỏng…

Trước hội đồng thi của Khoa Kinh tế và ĐH Khoa học Tự nhiên (quận Thủ Đức), có rất nhiều quán cà phê, quán nước. Vừa để trốn nắng, vừa đợi con các ông bố, bà mẹ đã tụ tập ở đây rất đông; nhiều quán bàn ghế phải kê ra ngoài lòng đường cho khách ngồi.

Các ông bố gầy kèo nhậu chờ sĩ tử rời phòng thi.



Khác với tâm trạng lo lắng, bồn chồn của nhiều phụ huynh có con đi thi, một số ông bố đã tụ tập thành nhóm rủ vào một quán nhậu gần đó vừa làm vài li vừa xem lại trận World Cup tối qua chưa được xem.

Trên bàn nhậu, bên cạnh đĩa thịt, một ít rau sống ..các bố mới quen nhau từ sáng bàn tán rất sôi động về các cầu thủ, lối chơi, dự đoán đội vô địch… mà không thấy nhắc gì đến các con đang thi trong trường. Ông Nguyễn Thành, quê ở Bình Định vừa nhâm nhi li rượu vừa nói: “Tối qua hai trận hay lắm mà không dám coi, sợ sáng nay dậy trễ con bị trễ thi thì chết”.

Ông Đặng Thanh,quê ở Nha Trang có vẻ tiếc nuối hơn: “ Tui kêu bà xã dẫn con đi thi mà bả không chịu, bắt tui đi làm bỏ mấy trận tiếc đứt ruột”. Tuy nói thế, nhưng lâu lâu chú Thanh cũng đưa tay xem đồng hồ để biết đứa con gái thi vào Khoa Kinh tế sắp ra chưa.

Dùng yên xe làm giường đánh giấc

Mặc cho phố xá ồn ào...

...người nhà thí sinh đánh giấc ngon lành.

Phải đi từ rất sớm để tránh kẹt xe kịp đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ nên khi trống điểm vào giờ thi, nhiều phụ huynh chọn cho mình những góc nhỏ trên vỉa hè để chợp mắt bù lại giấc ngủ không trọn vẹn. Nhiều người ngã lưng trên yên xe máy dù “chiếc giường” này không quá êm nhưng giấc ngủ vẫn ập đến trong chập chờn nỗi lo mùa thi.

  • Anh Thiên – Cù Mến
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,