221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1290420
Ai cũng thương thí sinh
1
Photo
null
Ai cũng thương thí sinh
,

 - "Giọt tình người" được gieo giữa lòng TP.HCM trong những ngày thi khiến nhiều sĩ tử có cái nhìn khác về một thành phố vẫn được coi là nơi đầy phức tạp.

TIN LIÊN QUAN

Thẻ xe giảm từ 2.000 còn 1.000 đồng

Ngay ngày làm thủ tục dự thi trước khi kì thi diễn ra, nhiều phụ huynh, thí sinh hết sức ngạc nhiên khi có nơi, thẻ xe được biến từ 2.000 thành 1.000 đồng. 

Con số 2.000 được biến thành 1.000 khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Tại điểm thi số 20, Ngô Thời Nhiệm, Q.3 của Trường ĐH Sài Gòn, thẻ xe in cho khách được giảm giá còn 1.000 đồng. Dấu tẩy con số 2 thành số 1 vẫn còn rõ. Theo ông Nguyễn Trọng Thủy, nhân viên bảo vệ, kiêm giữ xe ở đây, giá xe ngày thường là 2.000 đồng. Nhưng những ngày thi giá vé giảm xuống để hỗ trợ một phần chi phí cho thí sinh.

Lo lắng đến bữa cơm...

Khi kì thi ĐH, CĐ chưa diễn ra, sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Những hộp cơm được sinh viên khiêng để sẵn, chờ đến trưa cho phụ huynh và thí sinh khi có nhu cầu. Sinh viên tình nguyện đã phải thức rất sớm để đến địa điểm tiếp sức. 

Sinh viên tình nguyện cật lực chuẩn bị bữa trưa ngay từ sáng sớm.

 

Và vẫn cười tươi dù có chút vất vả.

Với mỗi phần cơm trị giá 8 - 9.000 đồng thực sự đã giúp nhiều sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn thấy ấm lòng. Năm nay, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên tiếp nhận 110.000 suất cơm từ Ngân hàng Đại Tín (100.000 suất) và Hệ thống siêu thị Lotte Mart (10.000 suất) để “tiếp sức” trong kì thi này.

Người chỉ đường tận tình

Trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, bác Đăng Văn Hanh, tài xế xe ôm đã chỉ đường không biết cho bao nhiêu thí sinh, phụ huynh.

Trong những ngày này, những bác xe ôm được tin tưởng hỏi đường liên tục. 

Nụ cười thân thiện của bác Hanh, tài xế xe ôm ở gần Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn trên đường An Dương Vương, Q.5.

“Nhiều người từ tỉnh lên không biết đường, tôi phải cố gắng tìm cách truyền đạt cho họ hiểu để đi đúng đường. Có khi chỉ hoài họ vẫn không hiểu, mất nhiều thời gian giải thích nhưng tôi vẫn ráng” - bác Hanh chi sẻ.

Mỗi ngày, bác Hanh chỉ làm được 50.000 - 70.000 đồng nhưng gặp thí sinh không đủ tiền trả thì bác đành cho luôn vì thương.

  • Minh Quyên

 

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,