221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1289406
Tá hỏa vì con rối loạn trước ngày thi
1
Article
null
Tá hỏa vì con rối loạn trước ngày thi
,

- Cả nhà tá hỏa vì cậu con trai đang ôn thi đại học bỗng dưng ngã bệnh, lăn quay ra giường, nằm thẳng cẳng, mắt cứ trừng trừng nhìn trần nhà…

TIN LIÊN QUAN

Ngày 29/6, bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Giám định Tâm thần TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng tâm thần nói trên do học hành quá tải. Bệnh nhân ngụ ở quận Thủ Đức, là học sinh của một trường điểm tại TP.HCM, đã bất ngờ đổ bệnh trước ngày thi đại học làm cả nhà tá hoả.

Ngoài trường hợp trên, bác sĩ Quang cũng đang tư vấn cho rất nhiều phụ huynh về những triệu chứng bất thường của con, em họ trong giai đoạn ôn thi nước rút.

Áp lực học hành quá căng thẳng có thể khiến một số học sinh bị rối loạn tâm thần. Ảnh: Thanh Huyền.

Trong đó, có một trường hợp rất lạ: một nữ học sinh lớp 12 (nhà ở Bình Thạnh, TP.HCM) gần đến ngày thi bỗng dưng quên hết những kiến thức đã học. Mỗi lần bị ép học bài, nhìn thấy sách vở là mặt mày cô bé tái mét và rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Theo bác sĩ Quang, những hiện tượng trên là do áp lực học hành đặt trên vai học sinh quá nặng nề. Bên cạnh đó, cách học theo kiểu nhồi nhét dồn dập cũng làm cho thần kinh các em căng thẳng, ức chế, một số trường hợp không chịu nổi, dẫn đến bị rối loạn về tâm thần.

Bác sĩ Quang khuyên phụ huynh đừng nên quá kỳ vọng vào thuốc bổ não để tiếp sức cho con học thi mà hãy cho con ăn uống đủ chất, có thời gian thư giãn đầu óc, tránh học nhồi.

“Kiến thức suốt 12 năm không thể nhét vào đầu trong một sớm, một chiều được mà phải có sự tích lũy qua một thời gian dài. Vì chế độ học dày đặc nên những học sinh các trường điểm có nguy cơ bị rối loạn tâm thần cao hơn những học sinh ở những trường khác”, bác sĩ Quang nhận định.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,