221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1283658
TP.HCM: Ba mẹ cãi nhau, con trễ thi
0
Article
null
TP.HCM: Ba mẹ cãi nhau, con trễ thi
,

- Cha mẹ cãi nhau, mãi đến 9h45, Phan Như Phương Khanh, học sinh lớp 12D2 Trường THPT Phan Đăng Lưu (TP.HCM) mới đến địa điểm thi (tại hội đồng thi Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh). Lúc này, đã quá muộn nên Khanh không được dự thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT.

TIN LIÊN QUAN
Khanh giải thích lý do đến trễ: “Bố bỏ nhà đi, Khanh ngồi đợi bố về chở đi thi. Tuy nhiên, khi bố chở em đến trường thì đã trễ giờ thi gần 2 tiếng. Bố đã khóc, năn nỉ bảo vệ cho em được vào phòng thi".

Thí sinh Lê Thị Minh Hiếu, học sinh lớp 12D03, bạn cùng trường cho biết: “Khanh là cô bạn dễ mến, vui vẻ, hay giúp đỡ bạn bè, học khá. Năm 11, Khanh còn là lớp trưởng”. Theo quy chế thi tốt nghiệp, Khanh không được thi môn Ngữ văn và coi như bị điểm liệt.

Phụ huynh căng thẳng chờ con ngoài phòng thi.


Tại TP.HCM, kết thúc môn thi đầu tiên, đa số các sĩ tử cảm thấy nhẹ nhàng. “Đề thi môn văn khá dễ, phần lớn kiến thức nằm trong sách giáo khoa 12 và đã được các thầy cô ôn tập kĩ tại trường” – thí sinh Đinh Tuấn Đạt - dự thi tại trường Nguyễn Thị Minh Khai hồ hởi.

Thí sinh Vương Tương Đối cho biết, đề thi không bất ngờ và có phần dễ hơn để thi thử của Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM vừa qua.

Thí sinh hồ hởi sau khi thi môn Ngữ văn.

Cô Mai Thị Thủy Tiên – giáo viên văn Trường THPT Thủ Đức cho biết: “Đề thi năm nay tương đối bám sát kiến thức sách giáo khoa, học sinh trung bình cũng có thể hoàn thành tốt”.

Tuy số giám thị tại các điểm thi có giảm đi nhiều so với các kỳ thi tốt nghiệp trước nhưng theo nhận xét của các giám thị và các thí sinh, không khí thi cử rất nghiêm túc.

Cô Nguyễn Thị Thuận, giám thị tại điểm thi THPT Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) cho biết: “Các thí sinh hoàn thành bài khá sớm. Có rất nhiều thí sinh rời phòng thi khi chưa kết thúc giờ làm bài".

  • Sau Bình - Thuận Hải - Đinh Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,