221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1283664
Đà Nẵng: 2/3 đề Ngữ văn trùng khớp với đề thi thử
1
Article
null
Đà Nẵng: 2/3 đề Ngữ văn trùng khớp với đề thi thử
,

- Kết thúc buổi sáng 2/6 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Minh Hùng cho hay, đề thi môn Ngữ văn của khối THPT và khối Giáo dục thường xuyên (GDTX) đều có những nội dung đã được Sở GD-ĐT Đà Nẵng ra trong đề thi thử trước đó.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trần Phú (Đà Nẵng) tỏ ra tự tin sau buổi thi môn Văn Ảnh: HC

Cụ thể, ở đề thi tốt nghiệp THPT, câu 1 (nêu những nét chính về cuộc đời và sự nghiệp văn học của nhà văn M. Sô-lô-khốp) và câu 3a (phân tích nhân vật Việt trong tác phẩm “Những đứa con trong gia đình” của Nguyễn Thi) trong đề thi của Bộ GD-ĐT trùng khớp với đề mà Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã ra thi thử ngày 10/4. Ở đề thi của khối Giáo dục thường xuyên, tác phẩm “Rừng xà nu” của Nguyễn Trung Thành cũng đã được ra trong đề thi thử.

Nhiều thí sinh ở Đà Nẵng sau khi kết thúc buổi thi đã cho biết, kết quả làm bài rất khả quan, đề thi hợp với khả năng của học sinh có sức học trung bình trở lên. Đặc biệt, nhờ có một số nội dung trùng khớp với đề thi thử nên nhiều em rất tự tin khi làm bài.

Thầy giáo Ngô Ngọc Hoàng Vương (chuyên viên Sở GD-ĐT Đà Nẵng) đánh giá, đề thi môn Ngữ văn bám sát trọng tâm, vừa sức học sinh, có tính nhân văn và cả tính thời sự, hướng học sinh đến với chân - thiện - mỹ trong bối cảnh nạn bạo lực học đường, bạo hành gia đình, bạo hành đối với trẻ em đang xuất hiện ở nhiều nơi cùng với sự tràn lan của các loại phim ảnh, game bạo lực…

Tuy vậy, em Trần Thanh Hương dự thi ở Hội đồng thi Thái Phiên cho hay, vì cứ nghĩ tác phẩm đã ra thi thử sẽ… không ra lại trong kỳ chính thức nên nhiều thí sinh không dành nhiều thời gian ôn tập đối với M. Sô-lô-khốp và “Những đứa con trong gia đình”, mà tập trung cho “Tây Tiến”, “Việt Bắc”, “Rừng xà nu”, “Vợ nhặt”… Hậu quả là một số thí sinh đã… ngủ ngay tại phòng thi trong khi vẫn chưa làm xong bài.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, khối giáo dục THPT có 40 thí sinh vắng mặt (chủ yếu là thí sinh tự do), khối GDTX có 14 thí sinh vắng mặt trong buổi thi đầu tiên. Cả hai khối đều không lập một biên bản nào về việc hội đồng coi thi mất đề, thiếu đề, vi phạm quy chế thi hoặc các sự cố đặc biệt khác.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,