221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1284155
Chậm nhất ngày 18/6 công bố điểm thi tốt nghiệp
1
Article
null
Chậm nhất ngày 18/6 công bố điểm thi tốt nghiệp
,

 - Chiều 4/6, ngay sau khi kết thúc môn thi tốt nghiệp cuối cùng, các địa phương sẽ chuyển bài thi tự luận của tỉnh mình đến địa phương được phân công chấm, đồng thời nhận bài của địa phương khác và bắt tay vào chấm thi. Chậm nhất ngày 18/6 sẽ công bố điểm cho thí sinh.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), các địa phương sẽ thành lập Hội đồng chấm thi để chấm bài thi trắc nghiệm cho tỉnh mình và bài tự luận của tỉnh đã được phân công. Bộ GD-ĐT đã gửi danh sách chấm chéo bài thi tự luận trước đó. Kế hoạch là, chậm nhất ngày 18/6 các địa phương công bố kết quả thi đến thí sinh.

Bộ GD-ĐT cũng đã thành lập 64 đoàn thanh tra chấm thi, phúc khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 tại các tỉnh, thành phố và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng). Tổng số cán bộ được điều động là 720 người. Trung bình mỗi tỉnh sẽ có 11 thanh tra, riêng Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, TP HCM có 15 thanh tra.

Thời gian thanh tra chấm thi từ ngày 5- 18/6. Thời gian thanh tra phúc khảo sẽ theo lịch của đơn vị phúc khảo bài thi.

Mô tả ảnh.
Thi tốt nghiệp tại HĐT THPT bán công Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hải

Theo ông Nghĩa, để tránh thiệt thòi cho thí sinh, barem chấm thi năm nay sẽ chi tiết đến 0,25 điểm. Trước khi giám khảo chấm bài thi tự luận, tổ trưởng tổ chấm thi tổ chức cho các thành viên nghiên cứu hướng dẫn chấm thi và tiến hành chấm chung ít nhất 15 bài thi để giúp cho giám khảo nhất quán thực hiện.

2 địa phương có lượng bài thi nhiều nhất cả nước là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh sẽ do 5 địa phương khác chấm. Bài thi của Hà Nội do 5 tỉnh chấm là Bắc Giang , Hà Nam, Phú Thọ, Thái Bình, Vĩnh Phúc. Bài thi của  TP.HCM do 5 tỉnh chấm là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Vĩnh Long.

Phúc khảo bài thi:

- Điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình của môn học đó ở lớp 12 từ 1 điểm trở nên đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Thời gian nộp đơn phúc khảo là trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi.

- Thí sinh có thể xin phúc khảo bài thi của một môn hoặc của tất cả 6 môn thi. Việc phúc khảo bài thi chỉ thực hiện một lần.

Các sở GD-ĐT sẽ chuyển các bài thi trắc nghiệm xin phúc khảo đến hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh mình và chuyển bài thi tự luận xin phúc khảo đến hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh đã chấm bài tự luận.

- Điểm của bài thi sẽ được điều chỉnh khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi khác.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,