221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1270732
"Tôi muốn đưa con vào shop sex, nhưng…"
1
Article
null
'Tôi muốn đưa con vào shop sex, nhưng…'
,

Nam diễn viên nổi tiếng người Singapore Edmund Chen cũng đồng tình với anh bạn đồng nghiệp của mình là Adrian rằng, trẻ em sẽ ít phạm sai lầm hơn nếu chúng được truyền đạt những kiến thức đúng đắn về giới tính.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên anh và vợ của mình, nữ diễn viên Xiang Yun lại có phương pháp giáo dục giới tính cho con theo quan điểm truyền thống hơn. Họ mong muốn cậu con trai 18 tuổi Chen Xi và con gái Yixin 8 tuổi sẽ không quan hệ tình dục trước khi kết hôn. Đồng thời vợ chồng Edmund cũng khuyến khích con trai cả của mình, hiện đang là sinh viên năm thứ hai trường Catholic Junior College nên tập trung vào học hành thay vì yêu đương.

Gia đình nam diễn viên Edmund Chen
Gia đình nam diễn viên Edmund Chen


Loay hoay tìm cách hướng dẫn con dùng bao

Edmund nói rằng: Chúng tôi sẽ không đặt "chuyện đó" lên bàn mà thảo luận. Chúng tôi muốn nói chuyện đó khi có thời cơ thích hợp.

Ngay lập tức anh dẫn chứng, trong một lần khi cả gia đình nhìn thấy một đôi trai gái còn rất trẻ ngang nhiên hôn nhau giữa chốn công cộng, Edmund đã nói luôn với các con mình là điều đó không đúng đắn. Hoặc nếu xem trên tivi thấy những cảnh nhân vật nữ có những hành vi tùy tiện, quá trớn thì Edmund sẽ nói rằng như vậy không phù hợp với lối sống của người phương Đông.

Một lần khác, khi gia đình du lịch đến Nhật Bản, họ đi bộ qua một shop bán đồ sex toy. Edmund muốn chớp cơ hội này để giải thích cho cậu con trai của mình cách sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, rất tiếc là khi đó cậu bé Chen Xi chưa đủ tuổi được vào shop này.

“Tôi đã cố gắng đợi cho đến khi chúng tôi trở lại Nhật Bản để có cơ hội nói chuyện về bao cao su với thằng bé”, Edmund chia sẻ.

Anh cho biết thêm rằng: Mặc dù ở Singapore cũng có quán này những nếu một người nổi tiếng dẫn con vào đó chắc chắn sẽ bị làm rùm beng lên. Và tôi không muốn điều đó làm ảnh hưởng tới tâm lý của con trai mình. Chúng tôi muốn chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng và thầm lặng hơn.

Vẫn phải giữ những giá trị truyền thống

Được biết vợ chồng Edmund vẫn luôn dạy dỗ con cái mình hiểu và thấm nhuần những chuẩn mực đạo đức và những giá trị gia đình, những điều phải làm và những điều không được làm, trách nhiệm với gia đình và xã hội…

Anh cho biết quan hệ trong gia đình anh khá cởi mở và gần gũi, mọi người thường nói chuyện với nhau rất thoải mái về nhiều vấn đề khác nhau. Không những vậy bạn bè của Chen Xi dù là trai hay gái đều được chào đón nhiệt tình đến nhà chơi hoặc cùng học.

Edmund giải thích: Chúng tôi không muốn thằng bé nghĩ rằng chúng tôi từ chối bạn bè của nó. Nếu bọn trẻ không có lựa chọn nào, chúng sẽ ra ngoài chơi và các bậc cha mẹ không biết chúng ở đâu và làm gì. Bằng cách cho bạn bè chúng đến nhà, ít nhất chúng ta cũng yên tâm được rằng bọn trẻ đang được ở trong một môi trường an toàn.

  • Sinh Phạm (Theo AsiaOne)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,