221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1261976
Thủ khoa giao thông chưa cần có bạn gái vì vẫn... ổn
1
Article
null
Thủ khoa giao thông chưa cần có bạn gái vì vẫn... ổn
,

- Xuất thân trong gia đình thuần nông, Nguyễn Đình Thuần, SV ĐH Giao thông vận tải xác định phải học để đổi... đời.

TIN LIÊN QUAN

a
Thủ khoa Nguyễn Đình Thuần, SV năm thứ nhất Trường ĐH Giao thông vận tải.
Trong kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009, Nguyễn Đình Thuần là thủ khoa duy nhất của Trường ĐH Giao thông vận tải.

Thuần kể, từ cấp 2, em đã "bén duyên" với các môn tự nhiên. Học, rồi làm nhiều bài tập, dần dần Thuần thấy hứng thú và đam mê học các môn Toán, Lý, Hóa.

Do vậy, liên tiếp trong 3 năm (Trường THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), Thuần đều đạt học sinh giỏi cấp tỉnh ba môn học nói trên.

Trường ĐH Giao thông vận tải là trường duy nhất Thuần dự thi và cậu cũng là thí sinh duy nhất có tổng điểm 3 môn thi (Toán, Lý, Hóa) đạt 29 điểm.

Thuần bẽn lẽn: "12 năm học phổ thông, niềm vui mang về cho ông-bà-bố-mẹ là những tấm bằng khen. Nhận bằng khen từ tay con - em thấy niềm hạnh phúc hằn rõ trên nét mặt người thân - đó cũng là động lực thôi thúc em cố gắng".

Rồi Thuận bật mí: "Trước khi thi ĐH, em dành nhiều thời gian cho các môn Toán, Lý, Hóa. Em tận dụng mọi nguồn thông tin từ thầy cô, bạn bè... để có được các dạng đề thi và dạng bài tập khác nhau về luyện. Dạng bài toán khó ít khi em chấp nhận đầu hàng và quyết giải bằng được. Nếu quá khó, em tìm đến hỏi ý kiến là bạn bè và thầy cô...".

"Kinh nghiệm để làm bài thi tốt và không run là nên tham gia các kỳ thi thử do trường tổ chức. Qua đó "chấm điểm" khả năng hoàn thành của mình đến đâu. Từ các kỳ thi thử nên em bước vào kỳ thi thật vào Trường ĐH Giao thông vận tải rất tự tin và bình tĩnh" - Thuần chia sẻ.

Ngay khi rời khỏi phòng thi, Thuần đã chắc chắn sẽ đạt 9,5 điểm/môn đối với 2 môn thi trắc nghiệm là Lý, Hóa. Còn môn Toán, em không nghĩ được điểm tuyệt đối vì thi tự luận dễ có sơ suất. Thuần phân tích: môn tự luận khó đạt điểm cao. Vì làm Toán ngoài đáp án chính xác phần trình bày cũng phải rõ ràng, logic chặt chẽ, tránh mắc lỗi đơn vị, dấu. Còn trắc nghiệm cứ tích đúng là được điểm.

Là thí sinh duy nhất đạt ngôi vị "quán quân" năm 2009 của ĐH Giao thông vận tải, nhưng Thuần cười nói: "Ở lớp em đang học còn nhiều bạn học siêu hơn em nhiều.... "

Mơ ước của Thuần là có cơ hội được đi du học Pháp. Vì chuyên ngành mà Thuần đang học là Cầu đường Pháp, nên việc được học hỏi thêm kinh nghiệm nước ngoài sẽ giúp ích trong công việc của cậu rất nhiều sau này.

Hỏi về chuyện bạn gái, Thuần bẽn lẽn: "Lúc này em đang cảm thấy sống ổn nên chưa cần có bạn gái. Mục tiêu hàng đầu là phải học..."

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,