221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1273363
Nữ sinh ngày nay muốn kết hôn với người giàu có
1
Article
null
Nữ sinh ngày nay muốn kết hôn với người giàu có
,

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, khoảng 60% nữ sinh viên đại học nói rằng họ muốn kết hôn với chàng trai của các gia đình giàu có, để không phải trải qua những năm tháng làm việc cực nhọc.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Tuy nhiên, thay vì ham giàu một cách mù quáng, các sinh viên đang để ý tới những người đàn ông từ "thế hệ giàu có thứ hai" người yêu thương và sẽ chia sẻ tương lai với họ - Shuqian Liu, giáo sư môn đạo đức tại Trường ĐH Quảng Châu nói.

Liên đoàn Phụ nữ Quảng Châu và Hội Phụ nữ Quảng Châu đã thực hiện cuộc thăm dò này trên 992 nữ sinh viên tại Quảng Châu đầu năm nay.

Trích dẫn từ một cuộc thăm dò khác, giáo sư Liu cho biết 68% nam sinh viên đại học không hài lòng với việc phụ nữ theo đuổi những người đàn ông thuộc thế hệ giàu có thứ hai.

Nam sinh viên cảm thấy bị rối trí nhiều hơn, phải đối mặt với áp lực và thách thức lớn hơn, đặc biệt là áp lực về tài chính, so với nữ giới.

Khoảng 40% nữ sinh viên nói họ dự định sẽ kết hôn với một người đàn ông “cứng cỏi”, là một người có công việc ổn định, giống như là một công chức nhà nước.

Khoảng 30% nữ sinh cho rằng bạn đời phải thành công như mình, với chỉ khoảng 3% lựa chọn cuộc sống độc thân trong tương lai.

Trong khi đó, khoảng 58% bày tỏ, họ thích một người đàn ông thông minh, có tương lai sáng sủa và quan tâm đến mình, thay vì chỉ chạy theo sự giàu có hiện tại của anh ta. 18% chỉ quan tâm đến cảm xúc của họ khi họ ở cùng với bạn trai, trong khi 4% chỉ quan tâm đến việc liệu anh ta có giàu có và đẹp trai hay không. 30% nói họ có thể chấp nhận một người đàn ông kém thành công hơn mình.

Xiao Yahong, một sinh viên đại học tại Quảng Châu, cho biết, so với đàn ông ở thế hệ giàu có thứ hai, cô thích một người đàn ông có "cổ phiếu tiềm năng" hơn, một người sẽ hơn cô vài tuổi.

"Môi trường sống trong xã hội ngày nay đã mang đến cho đồng tiền một vị trí vô cùng quan trọng. Thật là khó để có thể tự mình mua được một căn hộ và một chiếc xe hơi. Nhưng nếu bạn đã kết hôn với một người giàu có, bạn sẽ có lợi thế hơn."

Tuy nhiên, mặc dù theo đuổi một người đàn ông giàu có và quan tâm đến mình, nhưng nếu đã phải lòng một ai đó, phụ nữ có xu hướng quên đi rất nhiều điều, Xiao nói.

11% nữ sinh nói rằng họ muốn có duy nhất một người đàn ông trong cuộc đời mình, trong khi 13% chấp nhận yêu thương cùng lúc hơn một người đàn ông. Khoảng 78% không tha thứ cho sự phản bội, trong khi 19% thường xuyên chấp nhận sự phản bội.

Cuộc thăm dò cho thấy, đa số những người được hỏi đều cho rằng tình yêu và hôn nhân không đi đôi với nhau.

Trong ngày cưới, hầu hết những người được hỏi sẽ nói không với một cuộc “hôn nhân chay”, có nghĩa là đám cưới sẽ không có buổi lễ, không chụp ảnh, không có tuần trăng mật và thậm chí không có cả nhẫn cưới.

40% nữ sinh viên được hỏi trả lời rằng họ đang hẹn hò. Đối với việc sống thử, 26% coi đó là chuyện bình thường, đây là một tỉ lệ cao trong số những người đang yêu.

Mặc dù không sống thử với bạn trai, nhưng Ren Yunyao, sinh viên một trường đại học tại Quảng Châu, cho biết cô có thể hiểu được điều này. "Tình yêu là mù quáng, cho dù một số đôi cuối cùng không thể đi tới hôn nhân".

  • Nguyễn Phượng (Theo Chinadaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,