221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1275047
Những khóa học lạ đời
1
Article
null
Những khóa học lạ đời
,

Một số trường học trên thế giới mới đây đã đưa ra những khóa học đặc biệt, cung cấp cho học sinh, sinh viên những kỹ năng sống và học tập ý nghĩa.

Học kỹ năng “săn” bạn đời

Mô tả ảnh.
Những người đang nóng lòng muốn trở thành cô dâu, chú rể phải làm gì để có thể sớm đạt được mục đích của mình đây? Tốt nhất là họ nên đăng kí ngay để học các kĩ năng “săn” chồng, “săn” vợ tại ngôi trường mang tên Trường hôn nhân Infini, mới được ra đời tại Nhật Bản.

Tại đây, các giảng viên dạy cho các sinh viên của mình cách cách nói chuyện, ăn mặc, dáng điệu đi đứng, cách giới thiệu về bản thân một cách lịch thiệp, tao nhã để có thể chinh phục được trọn vẹn con tim và khối óc những đối phương tiềm năng và cả cha mẹ của họ.

Bên cạnh đó các học viên cũng giả vờ hẹn hò với nhau trong lớp để các giáo viên đánh giá cách ứng xử của họ và chỉ ra những điểm sai.

Với học phí 200.000 yen (2.217 USD), sinh viên có thể tham gia tất cả các khoa học trong trường tùy thích. Phụ nữ và nam giới sẽ được đào tạo những kỹ năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và mục đích của từng người.

Học múa cột

Mô tả ảnh.
Sinh viên luôn phải đối mặt với những áp lực thi cử và sức khỏe của họ ngày càng sa sút đi, vì vậy Trường đại học Cambridge danh tiếng của nước Anh sẽ tổ chức các lớp học múa cột dành cho nữ sinh nhằm giúp họ có thể giải quyết được những vấn đề trên. Đây cũng là lần đầu tiên những lớp dậy múa cột được tổ chức ở một trường đại học nổi tiếng như đại học Cambridge.

Khóa học dạy múa cột đầu tiên sẽ được khai giảng vào ngày 25/4 tới và chỉ có những sinh viên nữ mới được phép tham gia. Để tham gia khóa học này, các học viên sẽ phải trả 2 bảng cho mỗi giờ học.

Theo những người đứng ra tổ chức lớp học thì mục đích của lớp học này chỉ nhằm rèn luyện sức khỏe và giải tỏa căng thẳng chứ hoàn toàn không có mục đích khêu gợi như mọi người thường nghĩ. Và khuyên những người tham gia lớp học không nên đi giày cao gót mà nên sử dụng giày thể thao hoặc chân trần.

Học cách ngủ

Mô tả ảnh.

Rất nhiều các bậc phụ huynh và giáo viên đã phát hoảng khi thấy nhiều teen chỉ ngủ…4 tiếng một ngày. Làm thế nào để đối mặt với một teen hay cằn nhằn, cau có và gắt gỏng đây? Đừng đổ lỗi cho hormone hay sự chống đối của tuổi trẻ, hãy gửi teen đó đến Trường học dạy cách ngủ.

Hiện tại đã có 4 trường trung học tại Anh cung cấp những lớp học như thế này, học sinh sẽ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của một giấc ngủ đêm 9 tiếng , tránh xa các vật “gây rối” như điện thoại di động, laptop và các máy chơi games.

Sleep Scotland, một quỹ ủng hộ học thuyết này cho biết, những giấc ngủ sâu và ngon sẽ giúp teen học hành và chơi thể thao tốt hơn. Thiếu ngủ rất dễ dẫn đến béo phì, trầm cảm, thiếu tập trung. Và nhà nghiên cứu về giấc ngủ, tiến sĩ Neil Stanley cho rằng các lớp học này cần được mở rộng ra khắp nước Anh.

Học cách phân loại rác

Mô tả ảnh.
Tại ĐH Kanazawa, Nhật Bản, giáo sư Toru Furuhata đang dạy cho các nam sinh cách để phân loại rác. Đây là một khóa học áp dụng cho cuộc sống trong trường ĐH và ngoài xã hội.

Chính vì nhận được những lời than phiền về chuyện một số SV vứt rác bừa bãi, nên nhà trường mới dạy những điều “cơ bản như thế” cho SV nhằm “giúp SV học được những kỹ năng ý thức chung trước khi rời giảng đường để bước vào thế giới thực tế”.

Một lý do khác khiến nhà trường quan tâm đến cách cư xử tốt và đạo đức của SV là do đòi hỏi của thị trường tuyển dụng việc làm khắt khe hơn trong vài năm gần đây. Những SV thiếu ý thức chung có thể sẽ không thể tìm được việc làm”.

Những chương trình hành động kiểu này ngày càng được nhiều trường ĐH, CĐ ở Nhật Bản áp dụng nhằm đào tạo cho SV của mình những cách cư xử tốt, giúp SV hành động trưởng thành chín chắn hơn, bởi một bộ phận không nhỏ trong giới SV đang thiếu ý thức một cách “đáng báo động”.

Học cách chống hút thuốc lá

Mô tả ảnh.

Nhằm tăng cường nhận thức của công chúng về mối nguy hại của việc hút thuốc lá, 13 trường y của Trung Quốc sẽ đưa ra các khóa học chống hút thuốc.

Đây sẽ là lần đầu tiên các trường ĐH Trung Quốc có những khóa học như thế này. Một số trường sẽ bắt đầu đưa ra các khóa học kéo dài từ 16 đến 32 giờ. Tuy nhiên vẫn chưa biết SV được lựa chọn hay bắt buộc phải học các khóa học này.

Ít nhất 6.500 SV có thể sẽ tham gia vào những khóa học này hàng năm để hoàn thành chương trình GD chống thuốc lá 5 năm.

Các nhà chức trách hy vọng tăng cường được nỗ lực kiểm soát việc hút thuốc, bắt đầu từ trong trường học. “Chúng tôi sẽ đào tạo cho những SV y để họ biết mối nguy hiểm của việc hút thuốc”

Học nuôi lợn

Mô tả ảnh.

Trường cấp 3 Loughborough ở Anh đã để cho học sinh chăm sóc những chú lợn tại trường nhằm dạy cho các em hiểu được thế nào là thực phẩm sạch và vòng đời của các động vật trong trang trại.

Thầy hiệu trưởng Fisher, người đưa ra ý tưởng này cho biết “Các em học sinh cũng sẽ hiểu động vật sống như thế nào. Cách học tốt nhất là tự mình có những kinh nghiệm thực tế. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục cho các em trồng rau vào các máng ăn của lợn.”

Các bạn học sinh cũng có những bài học đầu tiên về thương mại. Thầy giáo đã trao đổi với các phụ huynh là chủ nông trại để cung cấp giống lợn cũng như giết mổ, trường học cũng sử dụng một số lượng thịt nhất định, phần còn lại bán cho các phụ huynh.

“Những hoạt động này đã cho các bạn trẻ thấy giáo dục rất thực tế và vui thú. Thật cấp thiết khi truyền cảm hứng học tập cho các bạn trẻ."

  • Nguyễn Phượng (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,