221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1272714
Ngộ nghĩnh điệu múa của diễn viên “nhí” H’Mông
1
Photo
null
Ngộ nghĩnh điệu múa của diễn viên “nhí” H’Mông
,

- Đây là hoạt động nằm trong lễ trao giải cuộc thi bé vẽ tranh về “Mộc Châu - Thảo nguyên xanh - Sữa mát lành” diễn ra ngày 8/4 tại Sơn La. Cuộc thi là cơ hội để các cháu bé trong lứa tuổi mầm non được thể hiện những quan sát hàng ngày của mình về môi trường, từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên quê hương, đất nước.

Để chuẩn bị những tiết mục múa truyền thống, cô và trò các trường mầm non của huyện Mộc Châu, Sơn La đã phải chuẩn bị từ trước đó một tháng. Cô Phạm Thị Xuân, giáo viên trường mầm non 3/2 chia sẻ : “Hàng ngày các em học sinh của trường đều bỏ ra ít nhất một giờ để luyện tập. Các động tác múa rất khó nhất là đối với các em nhỏ nhưng nhờ có các cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ và nhiệt tình mà càng tập các em càng thấy hứng thú”. Để chuẩn bị trang phục múa cho các em, các cô giáo của trường đã không quản đường xa, lặn lội tìm vào bản để mượn quần áo mang về cho các em luyện tập.

Mô tả ảnh.
Các em học sinh lớp mẫu giáo lớn của trường mầm non 3/ 2 đứng chờ đến tiết mục biểu diễn của mình.
Mô tả ảnh.
Bé Diệu Linh, 5 tuổi rất thích chụp ảnh và múa hát trên sân khấu: “Buổi sáng con phải đến sớm chuẩn bị biểu diễn cùng các bạn nhưng được đứng trên sân khấu múa và hát nên con vui lắm”.
Mô tả ảnh.
Các em học sinh trường Hoa Đào rất “nhập vai” khi thể hiện tiết mục múa tập thể “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Nét đẹp ngây thơ và hồn nhiên của các em bé H’ Mông
Mô tả ảnh.
Trang phục và những chiếc ô sặc sỡ đã mang lại cho tiết mục biểu diễn của các em học sinh trường 3/ 2 một không khí tươi vui và sôi nổi.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Những bài múa khá khó nên còn đôi chỗ động tác của các “diễn viên nhí” không ăn khớp, khán giả và phụ huynh lại được một trận cười nghiêng ngả.
Mô tả ảnh.
Trong bộ áo váy truyền thống, tiết mục múa Thái nhận được rất nhiều lời khen của khán giả.
Mô tả ảnh.
Không chỉ có năng khiếu múa hát, những bức tranh do các “diễn viên nhí” H’Mông và Thái tự “sáng tác” còn được ban giám khảo cuộc thi vẽ tranh “ Mộc Châu - Thảo nguyên xanh - Sữa mát lành” đánh giá cao về tính sáng tạo

  • Thu Hương

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,