221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1272527
Mẹ sắp hầu toà vị bị con tố đọc trộm Facebook
1
Article
null
Mẹ sắp hầu toà vị bị con tố đọc trộm Facebook
,

Một cậu nhóc 16 tuổi đã đưa mẹ mình ra tòa vì bà đã truy cập vào trang Facebook và đọc về đời sống riêng tư của mình.

TIN LIÊN QUAN

Denise New
Denise New

Bà Denise New đã bị buộc tội quấy rối sau khi cậu con trai 16 tuổi tên Lane nói rằng, muốn chống lại mẹ vì sự “rình mò” của bà.

Cậu giải thích rằng, mẹ đã thay đổi mật khẩu của tài khoản Facebook của mình khi cậu vô tình để máy tính bật.

Cậu cũng cho biết bà đã viết những câu bình luận "vu khống" và thay đổi mật khẩu thư điện tử.

Lane, sống cùng với bà ngoại sau khi cha mẹ ly hôn, đã nộp đơn kiện tới các công tố viên ở Arkansas.

Các công tố viên đồng tình với cậu và đã buộc bà New vào tội sách nhiễu.

Bà New chỉ nhận đã thay đổi mật khẩu để giữ cho con trai không thể truy cập vào trang Facebook cũ, còn phủ nhận việc hack tài khoản:

"Nó rời đi trong khi vẫn còn đăng nhập trên máy tính của tôi chứ không phải tôi lấy trộm laptop của nó.” Bà cũng nói Lane đã mở một tài khoản Facebook mới kể từ lúc đó.

Người mẹ 42 tuổi này đã đọc một vài entry, trong đó, có một lần cậu con trai viết về cuộc lái xe về nhà với tốc độ 153km/h sau khi cãi nhau với bạn gái.

Bà cũng đọc một số bài khác mà nội dung của nó khiến bà rất lo lắng. Vì vậy, bà quyết định thay đổi mật khẩu nhằm ngăn cản không cho con trai mình đăng nhập vào tài khoản cũ.

Bà New nói, chỉ đơn giản là mình đang thực hiện nghĩa vụ của một người mẹ. Việc nhìn vào trang Facebook cũng chỉ giống như là việc đi qua phòng ngủ của cậu con trai mình mà thôi.

"Bạn có quyền pháp lý để giám sát con cái của mình và trò chuyện với con trên Facebook, cho dù đó là tài khoản của con, tài khoản của mình hay tài khoản của bất cứ ai" - bà nói.

“Tôi đã đọc những thứ trên trang Facebook của nó về một đêm đi tới Hot Springs rồi lái xe với tốc độ 153km/h do đau khổ vì một cô gái. Chính người bạn của nó đã gọi điện cho tôi và kể lại những điều này.

’Điều đó, thậm chí thúc giục tôi bắt đầu ghé qua Facebook của nó để xem những gì đang diễn ra.’

Tuy nhiên, cậu con trai không đồng ý với quan điểm của mẹ mình và đã yêu cầu được không tiếp xúc với bà nữa.

Trong lá đơn tố mẹ, cậu viết: "Đầu tiên, bà Denise đã hack tài khoản Facebook của tôi và thay đổi mật khẩu. Bà cũng đổi luôn mật khẩu ở cả thư điện tử của tôi. Bà ấy đã đăng lên Facebook những điều vu khống về thông tin cá nhân và cuộc sống của tôi.”

Công tố viên nhà nước, Todd Turner từ chối bình luận về trường hợp này, nhưng đã trích luật quấy rồi của bang Arkansas: "Một người là phạm tội sách nhiễu nếu người đó làm phiền hoặc cảnh báo cho người khác mà không có lý do chính đáng; tham gia tiến hành hoặc có hành vi lặp đi lặp lại khiến người khác lo sợ hoặc thực sự khó chịu.”

Vụ việc hiện đang được bàn tán rộng khắp trên nhiều diễn đàn trực tuyến. Còn bà mẹ Denise thì luôn tin rằng mình đã làm đúng và đang chuẩn bị ra tòa ngày 12/5 tới.

  • Nguyễn Phượng (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,